|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

VPBank cảnh báo khách hàng về bảo mật thông tin cá nhân

11:20 | 11/07/2018
Chia sẻ
Liên tiếp sau nhiều vụ mất tiền qua thẻ không rõ nguyên nhân tại các ngân hàng, hôm qua (10/7) VPBank đã gửi đi khuyến cáo cho các chủ thẻ về việc bảo mật thông tin cá nhân, đề phòng rủi ro.
nhieu vu mat tien khong ro ly do vpbank canh bao khach hang ve bao mat thong tin ca nhan Vợ Chủ tịch Ngô Chí Dũng mua thành công 5 triệu cổ phiếu, trở thành cổ đông lớn nhất của VPBank
nhieu vu mat tien khong ro ly do vpbank canh bao khach hang ve bao mat thong tin ca nhan VPBank chi gần 2.500 tỷ đồng mua 73,2 triệu cổ phiếu quỹ

Mới đây, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank - Mã: VPB) đã phát đi khuyến cáo về việc bảo mật thông tin cho khách hàng.

Ngân hàng cho biết trong thời gian gần đây, tình hình gian lận thẻ có xu hướng diễn biến phức tạp và gia tăng với nhiều hình thức mới. Vì vậy các ngân hàng nói chung và VPBank nói riêng đã và đang áp dụng các phương thức bảo mật dành cho chủ thẻ.

nhieu vu mat tien khong ro ly do vpbank canh bao khach hang ve bao mat thong tin ca nhan
Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (Ảnh: VPBank)

VPBank khuyến cáo người dùng nên tăng cường bảo mật thông tin thẻ của chính mình.

Cụ thể, không tiết lộ thông tin thẻ hay số PIN cho người khác; Che bàn phím khi thực hiện giao dịch tại máy ATM/POS và các thiết bị thanh toán thẻ khác. Khi giao dịch tại các cửa hàng không đưa thẻ cho thu ngân mang thẻ đi nơi khác quẹt thẻ và lấy lại thẻ sau mỗi giao dịch.

Đồng thời, tuyệt đối không cung cấp thông tin thẻ, thông tin mã giao dịch gửi qua điện thoại hoặc email (OTP) từ các đối tượng khả nghi hoặc chưa được xác thực; Thay đổi thường xuyên mật khẩu đăng nhập internet banking, mã PIN thẻ rút tiền; Thông báo tới VPBank khi có nhu cầu đi công tác hoặc du lịch ở nước ngoài.

Xem thêm

Trúc Minh