|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Vốn 1 tỷ đồng, công ty của bà Nguyễn Thị Phương Thảo tính chi gần 1.900 tỷ đồng mua cổ phần Vietjet

21:02 | 23/01/2017
Chia sẻ
Đại hội cổ đông thông qua việc phát hành tối đa 22,388 triệu cổ phần riêng lẻ, tương đương 7,46% vốn Vietjet cho Công ty TNHH Đầu tư Hướng Dương Sunny. Giá phát hành 84.600 đồng/cổ phiếu.
von 1 ty dong cong ty cua ba nguyen thi phuong thao tinh chi gan 1900 ty dong mua co phan vietjet
Ảnh minh họa

VietJet Air ước lãi trước thuế 2.300 tỷ đồng năm 2016, tăng gần 92%

VietJet bán và thuê lại máy bay qua 4 công ty con ở BVI, Singapore và Ireland

Chiếc máy bay duy nhất VietJet sở hữu đang được thế chấp ngân hàng

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo sở hữu 83,25% vốn VietJet Air

Công ty Cổ phần Hàng không Vietjet - Vietjet Air vừa công bố Nghị quyết Đại hội cổ đông dưới hình thức lấy ý kiến bằng văn bản.

Phát hành gần 7,5% vốn cho Hướng Dương Sunny

Theo Nghị quyết này, cổ đông đã thông qua phương án phát hành tối đa 22,388 triệu cổ phần riêng lẻ, tương đương 7,46% vốn Vietjet cho Công ty TNHH Đầu tư Hướng Dương Sunny. Giá phát hành 84.600 đồng/cổ phiếu. Tổng số tiền dự kiến chi trả khoảng 1.894 tỷ đồng.

Công ty Hướng Dương Sunny có vốn điều lệ 1 tỷ đồng, là doanh nghiệp thuộc sở hữu của bà Nguyễn Thị Phương Thảo, Tổng Giám đốc Vietjet Air. Trước khi nhận phát hành, Hướng Dương Sunny đã nắm giữ 14,65% vốn điều lệ Vietjet, tương đương gần 44 triệu cổ phần.

Toàn bộ số cổ phần phát hành trên sẽ bị hạn chế chuyển nhượng trong vòng 1 năm kể từ ngày hoàn tất phát hành.

Số tiền thu được dùng để bổ sung vốn lưu động của Công ty, chi tiết như thuê, đặt cọc mua máy bay, đầu tư hệ thống công nghệ thông tin....

Hiện, Vietjet có vốn điều lệ 3.000 tỷ đồng. Dự kiến sau phát hành, Vietjet có vốn 3.233,88 tỷ đồng. Thời gian phát hành dự kiến trong năm 2017, sau khi được ĐHCĐ và UBCKNN chấp thuận.

Thành lập công ty con, công ty liên doanh, liên kết

Nghị quyết ĐHCĐ cũng đồng ý cho Vietjet đăng ký niêm yết trên HOSE, thời gian trong quý I/2017. Vào ngày 16/1 vừa qua, HOSE có công bố đã tiếp nhận hồ sơ của Vietjet.

Đại hội cũng chủ trương thành lập các công ty con, liên doanh, liên kết trong các lĩnh vực như (1) cho thuê tàu bay, (2) dịch vụ sân bay, (3) nhượng quyền thương hiệu, (4) thương mại điện tử và (5) dịch vụ tài chính và bảo hiểm.

Đại hội thông qua việc ủy quyền cho HĐQT toàn quyền quyết định các công việc trong phạm vi thuộc thẩm quyền của ĐHCĐ.

Thứ nhất, phê chuyển hoặc không phê chuyển một hoặc một nhóm các giao dịch, hợp đồng có liên quan với nhau của công ty có giá trị bằng hoặc lớn hơn 50% tổng giá trị tài sản được ghi trong BCTC tại thời điểm công bố gần nhất.

Thứ hai, quyết định đầu tư hoặc bán số tài sản có giá trị bằng hoặc lớn hơn 50% tổng giá trị tài sản được ghi trong BCTC gần nhất.

Thứ ba, quyết định tham gia vào một giao dịch với bên có liên quan hoặc một nhóm các giao dịch với bên có liên quan có quan hệ với nhau có giá trị ít nhất bằng 30% tổng tài sản được ghi trong báo cáo tài chính tại thời điểm công bố gần nhất.

Khổng Chiêm