Võ Hà Linh lên tiếng khi bị tố bán phá giá, hàng kém chất lượng
Tối 30/3, trên trang Facebook cá nhân, Võ Hà Linh đã lên tiếng về việc bị tố bán phá giá, bán hàng kém chất lượng trong những ngày vừa qua.
TikToker cam kết minh bạch trong các hoạt động livestream bán hàng trên các sàn thương mại điện tử (TMĐT) và luôn đặt quyền lợi của người tiêu dùng lên hàng đầu.
"Team Hà Linh Official hoạt động theo mô hình tiếp thị liên kết (Affiliate marketing), giới thiệu sản phẩm do nhãn hàng tài trợ với nguồn gốc rõ ràng và giá bán được thống nhất bởi các đối tác chính thức", Võ Hà Linh nhấn mạnh.
Võ Hà Linh bị tố bán phá giá, bán hàng kém chất lượng. (Ảnh: Facebook/Võ Hà Linh)
Bên cạnh đó, cô còn cho biết chưa nhận được bất kỳ yêu cầu làm việc nào từ cơ quan chức năng liên quan đến các phản ánh gần đây. Tuy nhiên, cô luôn sẵn sàng phối hợp chặt chẽ và đầy đủ để làm rõ mọi thông tin nếu có yêu cầu.
Trước đó, Hội Bảo vệ Người tiêu dùng Việt Nam (Vicopro) đã có văn bản gửi đến các cơ quan chức năng về việc đề nghị xem xét các hoạt động bán hàng trực tuyến của các KOL, KOC.
Trong đó có trường hợp Võ Thị Hà Linh (tức Võ Hà Linh hay Hà Linh Offical) liên tục bị phản ánh có hành vi bán phá giá, cung cấp hàng hóa kém chất lượng và kêu gọi người dân tích trữ hàng hóa.
Những phản ánh này gây ra nhiều lo ngại cho cộng đồng người tiêu dùng cũng như tác động không nhỏ đến thị trường.
Cụ thể, trước phiên livestream bán hàng ngày 15/3/2025, trên Facebook có tích xanh, Võ Hà Linh đã kêu gọi người tiêu dùng mua hàng số lượng lớn với lý do sàn thương mại điện tử sắp tăng phí vào đầu tháng 4 tới.
KOL này còn bị tố liên tục bán hàng với giá thấp không tưởng, thấp hơn nhiều lần so với mức gia thị trường, dẫn đến ảnh hưởng tiêu cực đối với hoạt động bán lẻ hàng hóa tại các cửa hàng truyền thống.
Theo đơn thư người dân gửi về Hội Bảo vệ Người tiêu dùng Việt nam, nếu tình trạng này tiếp diễn, thị trường tiêu dùng có thể mất cân bằng, gây thiệt hại cho các nhà bán lẻ và ảnh hưởng đến thói quen mua sắm của người tiêu dùng.
Trước những phản ánh trên, Hội Bảo vệ Người tiêu dùng Việt Nam đã tiếp nhận ý kiến và thu thập thông tin gửi kiến nghị đến các cơ quan chức năng như Cục Quản lý thị trường, Uỷ ban Cạnh tranh Quốc gia, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, cùng các đơn vị liên quan khác.
Hội cũng đề nghị các cơ quan chức năng sớm kiểm tra, xác minh và có biện pháp xử lý nếu phát hiện sai phạm, nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và đảm bảo môi trường kinh doanh lành mạnh. Đồng thời, mong muốn các cơ quan báo chí cùng vào cuộc để cung cấp thông tin chính xác, giúp người tiêu dùng có cái nhìn khách quan và tránh bị ảnh hưởng bởi những thông tin sai lệch.