|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

VNPT sẽ xây dựng thành phố thông minh tại Tiền Giang

14:23 | 18/02/2017
Chia sẻ
TP Mỹ Tho, Tiền Giang sẽ được hỗ trợ phát triển khung kiến trúc tổng thể đô thị thông minh gồm kiến trúc khung công nghệ ICT và khung giải pháp đô thị thông minh.
vnnp se xay dung thanh pho thong minh tai tien giang
VNNP sẽ xây dựng thành phố thông minh tại Tiền Giang. Ảnh: VGP/Thúy Hà

Thỏa thuận được ký giữa VNPT và UBND tỉnh Tiền Giang, nhằm xây dựng khung công nghệ thông tin và truyền thông (ICT) trong triển khai Đề án Xây dựng thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang trở thành thành phố thông minh (Smart City).

VNPT cho biết sẽ cung cấp các ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác quản lý của tỉnh. Cụ thể là các dịch vụ công nghệ cho các sở, ban, ngành, cơ quan, đoàn thể, doanh nghiệp và người dân tỉnh Tiền Giang.

Tập đoàn VNPT cũng sẽ đầu tư xây dựng và phát triển Trung tâm Công nghệ thông tin tập trung. Những giải pháp này sẽ tham gia thúc đẩy phát triển sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin trên địa bàn tỉnh Tiền Giang và khu vực các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long.

VNPT chia sẻ mong muốn triển khai thành công dự án, đưa Mỹ Tho trở thành một thành phố thông minh vào năm 2020.

Smart City đang là xu hướng trên toàn cầu, được Chính phủ các nước đầu tư mạnh tay để nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân, tăng hiệu quả hoạt động và giảm chi phí, giảm thiểu tác động môi trường… Năm 2013, trên thế giới có khoảng 20 smart city, theo dự kiến đến năm 2025 con số này sẽ tăng lên gấp 4 lần.

Mô hình VNPT Smart City được xây dựng dựa trên 3 thành phần gồm Hạ tầng mạng và CNTT, Trung tâm vận hành tập trung, dịch vụ thông minh.

Giải pháp VNPT Smart City bao gồm các dịch vụ thông minh xoay quanh đối tượng trọng tâm là con người. Khung giải pháp dựa trên hạ tầng viễn thông, công nghệ thông tin - dịch vụ thông minh - trung tâm vận hành.

5 lĩnh vực chính trong giải pháp Smart Cit của VNPT là chính quyền số, an toàn thành phố, y tế, an sinh xã hội, giáo dục và phát triển thành phố bền vững.

Thái Hoàng