|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

VNM ETF loại FLC, thay bằng HBC

08:36 | 09/09/2017
Chia sẻ
Dự kiến, lượng cổ phiếu FLC bán ra khoảng 12,6 triệu đơn vị còn lượng HBC mua vào là 1,8 triệu đơn vị. VNM ETF sẽ hoàn tất thay đổi trong tuần tới.

Rạng sáng nay, MV Index Solutions đã công bố kết quả đảo danh mục định kỳ quý 3/2017, trong đó có sự thay đổi tại MVIS Vietnam Index, rổ chỉ số tham chiếu của quỹ VNM ETF.

Theo đó, MVIS Vietnam Index sẽ loại FLC ra khỏi danh mục và thay thế bằng cổ phiếu HBC. Tỷ trọng của HBC trong danh mục sẽ là 1,53%. Đây là điều đã được công ty chứng khoán Sài Gòn (SSI) dự báo từ trước đó.

Với thay đổi này, quỹ VNM ETF sẽ phải bán toàn bộ cổ phiếu FLC trong danh mục và mua bổ sung cổ phiếu HBC. Theo tính toán, lượng cổ phiếu FLC bán ra khoảng 13,1 triệu đơn vị, còn lượng HBC mua vào khoảng 1,8 triệu đơn vị.

Cùng với đó, nhiều cổ phiếu cũng sẽ có thay đổi mạnh, các mã bị bán ra là VIC, HPG, STB còn các mã được mua là VNM, ROS, NVL, SBT.

Các thay đổi của MVIS sẽ có hiệu lực sau khi kết thúc phiên giao dịch ngày 15/9. VNM ETF sẽ thực hiện giao dịch ngay trong tuần tới.

vnm etf loai flc thay bang hbc

Gia Linh