|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

VN-Index giảm hơn 5 điểm, khối ngoại mua ròng mạnh nhất VCB

17:48 | 27/06/2017
Chia sẻ
Nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn được khối ngoại mua ròng mạnh trong phiên hôm nay, trong đó VCB dẫn đầu được mua ròng trên 22 tỷ đồng.
vn index giam hon5 diem khoi ngoai mua rong manh nhat vcb
Khối ngoại hôm nay tiếp tục mua ròng mạnh nhất VCB

Giao dịch trên thị trường về cuối phiên diễn ra theo chiều hướng tiêu cực hơn. Đà giảm đã lan rộng tới khá nhiều cổ phiếu trên thị trường. Phiên hôm nay thị trường thiếu vắng lực đỡ từ các cổ phiếu trụ cột. Trong khi đó, một vài mã lớn như ROS, STB, VNM, GAS… cũng chỉ có được mức tăng giá nhẹ và điều này là không đủ để vực dậy cả hai chỉ số trước áp lực quá mạnh đến từ nhiều cổ phiếu trụ cột khác.

Kết thúc phiên giao dịch, chỉ số VN-Index giảm 5,01 điểm (-0,65%) xuống 767,51 điểm, HNX-Index giảm 0,71 điểm (-0,72%) xuống 98,02 điểm, hai sàn chìm trong sắc đỏ.

Khối ngoại hôm nay tiếp tục một phiên mua ròng trên HOSE, giá trị mua ròng đạt 140 tỷ đồng tương đương khối lượng mua ròng gần 5 triệu cổ phiếu. Dẫn đầu khối mua ròng hôm nay là VCB, đạt giá trị mua ròng trên gần 22 tỷ đồng, cả NLG và KDC xếp vị trí ngay sau được được khối ngoại mua ròng trên 19 tỷ và 17,5 tỷ đồng. HPG và HCM, mỗi cổ phiếu cũng được nước ngoài mua ròng trên 15 tỷ đồng và 13 tỷ trong phiên ngày hôm nay.

Cả VCB, KDC, HPG, HCM… đều chìm trong sắc đỏ gây áp lực lớn đến chỉ số VN-Index, trong khi đó cả NLG và GAS đều tăng nhẹ lần lượt 1,35% và 0,7%.

vn index giam hon5 diem khoi ngoai mua rong manh nhat vcb

(Nguồn số liệu: Stockbiz). Đơn vị tính KL: cổ phiếu, GT: nghìn đồng.

Ở chiều bán ròng, PHR là mã dẫn đầu bán ròng khi bị bán 8 tỷ đồng, kết phiên giảm giá 2,82% xuống còn 34.500 đồng/CP. FCN và VJC đều bị bán ròng 6 tỷ đồng, bộ ba DRC, LIX và TRA xếp sau cũng bị bán ròng 4 tỷ.

Sàn HNX mua ròng nhẹ nhàng 8,7 tỷ đồng tương đương khối lượng mua ròng 660.000 cổ phiếu. BCC dẫn đầu khối mua ròng khi được mua 4,8 tỷ đồng, các mã tiếp theo lần lượt là HUT, CEO, VGC, VCG đều được mua ròng chỉ hơn 1 tỷ đồng.

Ở chiều ngược lại, dẫn đầu bên bán ròng là NET bị bán 1,7 tỷ đồng, IVS xếp thứ hai bị bán ròng 1,25 tỷ đồng bỏ rất xa các mã xếp tiếp theo là CVT, VTC, DGC… (bị bán ròng dưới 300 triệu đồng). HHC góp mặt trong top 10 bán ròng tăng giá khá mạnh thêm 5,71% lên ngưỡng 55.500 đồng/cp, trong khi đó DNP trong nhóm lại giảm giá 6,13% xuống còn 29.100 đồng/cp.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Bạch Mộc