|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

VN-Index có thể lập đỉnh 10 năm trong năm nay

22:31 | 03/03/2017
Chia sẻ
Những lý do hỗ trợ cho chứng khoán Việt Nam 2017 tiến tới cơ hội lập đỉnh 10 năm đã được bàn luận tại hội thảo Đầu tư tài chính năm 2017 do CTCK Phú Hưng và FBNC tổ chức vào ngày 3/3.

Ngày 3/3, CTCK Phú Hưng và kênh thông tin tài chính FBNC tổ chức buổi hội thảo Đầu tư tài chính 2017 với chủ đề “Chiến lược cân bằng lợi nhuận và rủi ro”. Hội thảo có các chuyên gia đến từ Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Đại học Fulbright Việt Nam, và công ty chứng khoán Phú Hưng.

vn index truoc co hoi lap dinh 10 nam
Ông Winston Lu chia sẻ tại buổi hội thảo.

Theo ông Wiston Lu, Giám đốc khối Phân tích và Tự doanh, Công ty CP Chứng khoán Phú Hưng: trong năm 2016, tăng trưởng GDP đạt mức 6.21%, thấp hơn mục tiêu được Chính phủ đặt ra trước đó là 6.7% nhưng vẫn thuộc những nền kinh tế tăng trưởng nhanh nhất trên thế giới. Điều đó cũng tạo ra nhiều triển vọng cho thị trường chứng khoán Việt Nam trong thời gian tới.

Có thể thấy tình hình thị trường hiện nay mở ra nhiều cơ hộinhư làn sóng thoái vốn và niêm yết của các doanh nghiệp lớn, việc triển khai thị trường chứng khoán phái sinh trong quý 2/2017, dỡ bỏ room ngoại.

Thị trường phái sinh hứa hẹn sẽ đem đến nhiều sản phẩm mới cho thị trường, nhà đầu tư có thêm công cụ phòng ngừa rủi ro và đầu cơ, trong khi việc dỡ bỏ giới hạn sở hữu nước ngoài được kỳ vọng mang đến cơ hội được xem xét nâng hạng thị trường từ cận biên sang mới nổi, thu hút thêm dòng vốn của các nhà đầu tư nước ngoài.

Theo đánh giá của các chuyên gia tại hội thảo, ngoài những cơ hội, có những rủi rođến từ tình hình thế giới mà Việt Nam không tránh khỏi ảnh hưởng.

Đơn cử, Donald Trump sau khi đắc cử Tổng thống Mỹđã vạch rõ chính sách bảo hộ mậu dịch.

Ngoài ra, đồng Nhân dân tệ Trung Quốc tiếp tục mất giá, sự yếu đi của các yếu tố vĩ mô, tác động của Brexit, tăng lãi suất của FED và sự thay đổi tỷ giá cũng là những yếu tố cần nhìn nhận đánh giá và phòng ngừa.

Nhìn lại một năm qua, tổng vốn hóa thị trường niêm yết trong năm 2016 đạt 72 tỷ USD và được dự báo có khả năng vượt 100 tỷ USD trong năm 2017.

Trong tháng 2, VN-Index đã lập mốc 715 điểm, cao nhất trong 9 năm trở lại đây và vẫn giữ mốc ổn định trên 700 điểm dù có những phiên điều chỉnh.

Tuy vậy, Chứng khoán Phú Hưng cho rằng dù có không ít rủi ro, VN-Index đang đứng trước cơ hội lập đỉnh 10 năm với nhiều yếu tố hỗ trợ.

Minh Phương