|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

VKS đề nghị trả lại tiền cho các Giám đốc chi nhánh OceanBank đã nộp khắc phục thiệt hại

14:58 | 14/09/2017
Chia sẻ
Theo đề nghị của Viện Kiểm sát, đối với các Giám đốc Chi nhánh, PGD OceanBank do không hưởng lợi cá nhân từ việc chi lãi ngoài, chỉ thực hiện theo chỉ đạo nên không đề nghị trách nhiệm liên đới. Đồng thời, đề nghị CQĐT trả lại số tiền các bị cáo này đã nộp để khắc phục thiệt hại.
vks de nghi tra lai tien cho cac giam doc chi nhanh oceanbank da nop khac phuc thiet hai

Sau phần đề nghị án, Viện Kiểm Sát Nhân dân TP Hà Nội (VKS) tuyên bố trách nhiệm dân sự của các bị cáo trong vụ án Hà Văn Thắm.

Cụ thể, về số tiền 1.576 tỷ đồng chi lãi ngoài trái quy định và số tiền 2,2 tỷ đồng thu lãi ngoài từ BSC, VKS đề nghị Hà Văn Thắm và các cựu cán bộ tại hội sở phải chịu trách nhiệm bồi thường số tiền này, trừ số tiền Sơn đã chiếm đoạt.

Riêng Nguyễn Xuân Sơn phải bồi thường số tiền 67 tỷ đồng chiếm đoạt tại Công ty BSC; bồi thường cho Oceanbank tiền chi lãi ngoài 199 tỷ đồng được giảm trừ 20 tỷ chi cho Ninh Văn Quỳnh; bồi thường cho PVN số tiền hơn 49 tỷ đồng tham ô tài sản.

Về khoản 20 tỷ đồng của ông Ninh Văn Quỳnh - nguyên Kế toán Trưởng PVN đã khai nhận từ Nguyễn Xuân Sơn do bị cáo đã bị khởi tố ở một vụ án khác có liên quan nên không đề nghị phương án thu hồi trong vụ án này.

Bà Hứa Thị Phấn phải hoàn trả toàn bộ số tiền 500 tỷ đồng đã chiếm đoạt từ khoản vay của Công ty Trung Dung cho OceanBank.

Đối với các Giám đốc Chi nhánh, PGD OceanBank do không hưởng lợi cá nhân từ việc chi lãi ngoài, chỉ thực hiện theo chỉ đạo nên không đề nghị trách nhiệm liên đới. Đồng thời, trả lại số tiền các bị cáo này đã nộp để khắc phục thiệt hại.

VKS cũng đề nghị cơ quan điều tra tiếp tục phong toả những tài sản của các bị cáo đã được phong toả trong quá trình điều tra để phục vụ cho quá trình thi hành án sau này.

Xét về trách nhiệm của Ngân hàng Nhà nước (NHNN), VKS xác dịnh mặc dù OceanBank đã thực hiện thu phí và chi lãi ngoài trái pháp luật trong quá trình dài nhưng NHNN không phát hiện kịp thời; nhiều vi phạm đã được phát hiện trong quá trình thanh tra nhưng ko được chấn chỉnh khắc phục mà lai để cho vi phạm nghiêm trọng hơn. Việc để xảy ra các vi phạm đó, VKS đề nghị Thống đốc NHNN xem xét xử lý trách nhiệm của các cán bộ thực hiện và chịu trách nhiệm giám sát hoạt động OceanBank trong giai đoạn từ 2009 - 2014.

vks de nghi tra lai tien cho cac giam doc chi nhanh oceanbank da nop khac phuc thiet hai Vụ Hà Văn Thắm mở rộng: Khởi tố vụ án 'chiếm đoạt tài sản' tại 3 công ty ngành dầu khí

Ngày 13/9/2017, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra Quyết định khởi tố 3 vụ án hình sự lạm dụng chức ...

vks de nghi tra lai tien cho cac giam doc chi nhanh oceanbank da nop khac phuc thiet hai Gần 20 sổ tiết kiệm 'biến mất', Giám đốc Oceanbank Hải Phòng vắng mặt bất thường

Nguồn tin của PV Dân trí tối 13/9 cho biết, hiện có khoảng 17 khách hàng của Ngân hàng Đại Dương (Oceanbank) chi nhánh quận ...

vks de nghi tra lai tien cho cac giam doc chi nhanh oceanbank da nop khac phuc thiet hai Vụ án Hà Văn Thắm: 'PVN phải biết về nguyên tắc trứng không nên để cùng một giỏ'

Trong phiên xét xử đại án OceanBank ngày 11/9, HĐXX cho biết mặc dù công văn đề nghị các đơn vị thành viên gửi tiền ...

Trúc Minh