|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

VISecurities liên tiếp vi phạm cho vay ký quỹ chỉ trong hai tháng

18:33 | 24/11/2017
Chia sẻ
Trong vòng hai tháng, VISecurities bị xử phạt 350 triệu đồng do liên tiếp vi phạm quy định về giao dịch ký quỹ chứng khoán. 
 
visecurities lien tiep vi pham cho vay ky quy chi trong hai thang
Ảnh minh hoạ.

Ngày 23/11, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) có quyết định xử phạt hành chính đối với Chứng khoán Quốc tế Việt Nam (VISecurities) 150 triệu đồng.

Nguyên do là VISecurities đã có hành vi vi phạm quy định về giao dịch ký quỹ chứng khoán. Tại một số ngày giao dịch trong năm 2017, VISecurities đã giải ngân cho vay mới đối với một số mã chứng khoán không thuộc danh sách chứng khoán được phép giao dịch ký quỹ. Bên cạnh đó, công ty đã cho vay giao dịch ký quỹ đối với một số khách hàng vượt quá 3% vốn chủ sở hữu.

VISecurities còn cho khách hàng thực hiện giao dịch ký quỹ vượt quá sức mua trên tài khoản giao dịch ký quỹ của khách hàng và giải ngân cho vay tiền khi khách hàng không đảm bảo tỷ lệ ký quỹ duy trì.

Với những vi phạm trên, VISecurities bị xử phạt hành chính 150 triệu đồng. Quyết định này có hiệu lực từ ngày 23/11/2017.

Cách cách đây hai tháng, công ty cũng bị xử phạt hành chính 200 triệu liên quan đến việc cho khách hàng vay tiền.

Quỳnh Trang

Những người thuộc nhóm 0,001% giàu nhất thế giới đầu tư vào đâu?
Danh mục đầu tư của những cá nhân có giá trị tài sản ròng cực cao rất khác với người thường. Các chuyên gia cho biết những cá nhân này không lựa chọn tiền mã hóa và cũng ít khi nắm giữ cổ phiếu. Đối với họ, đẳng cấp của một người được xác định bằng cổ phần trong một đội thể thao.