|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Vinschool chính thức đưa chương trình Tư duy tài chính vào giảng dạy

16:17 | 16/04/2018
Chia sẻ
Hệ thống Giáo dục Vinschool vừa chính thức ký kết hợp tác với Tổ chức Junior Achievement Việt Nam (JA) và Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển công nghệ Bách Khoa Hà Nội (BK Holdings) triển khai Chương trình Giáo dục Tư duy Tài chính và Khởi nghiệp cho học sinh phổ thông. 

Theo ký kết bắt đầu từ năm 2018, Vinschool sẽ chính thức đưa vào giảng dạy Chương trình Giáo dục về Tư duy tài chính và Khởi nghiệp cho học sinh từ khối 4 đến khối 8. Chương trình sẽ tiếp tục được mở rộng cho các khối lớp khác trong các năm tiếp theo.

vinschool chinh thuc dua chuong trinh tu duy tai chinh vao giang day
Lễ ký kết hợp tác giữa Vinschool – BK Holdings – JA Việt Nam

Chương trình gồm 3 mảng nội dung chính: Kiến thức tài chính: cách phân bổ ngân sách và sử dụng tiền hiệu quả, cơ cấu và cách hoạt động của hệ thống tài chính - ngân hàng, xác định và phòng tránh rủi ro tài chính...

Kiến thức kinh doanh và tinh thần khởi nghiệp: cách thức lên ý tưởng, thành lập, điều hành các cơ sở kinh doanh, gọi vốn đầu tư, vay vốn ngân hàng...

Hướng nghiệp: cách thức xây dựng hình ảnh bản thân, xác định mục tiêu, lập kế hoạch, xây dựng hồ sơ, thư xin việc...

Kết thúc mỗi năm học, học sinh được nhận giấy chứng nhận hoàn thành chương trình JA.

JA là tổ chức phi lợi nhuận hàng đầu thế giới cung cấp các chương trình về tư duy tài chính và khởi nghiệp cho học sinh trong độ tuổi phổ thông. Chương trình đào tạo tư duy tài chính của JA được xây dựng theo chuẩn của Mỹ và đã được triển khai rộng khắp tại hơn 120 quốc gia.

Đông A