|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

Vĩnh Phúc triển khai giai đoạn tiếp theo Khu công nghiệp Thăng Long Vĩnh Phúc

22:21 | 06/06/2017
Chia sẻ
Ngày 6/6, tỉnh Vĩnh Phúc, Tập đoàn Sumitomo và Công ty TNHH Khu công nghiệp Thăng Long Vĩnh Phúc ký biên bản ghi nhớ việc triển khai giai đoạn tiếp theo của Khu công nghiệp Thăng Long Vĩnh Phúc.

Trong 2 năm qua, tỉnh Vĩnh Phúc luôn quan tâm, tạo điều kiện tốt nhất cho Tập đoàn Sumitomo triển khai, thực hiện dự án Khu công nghiệp Thăng Long Vĩnh Phúc.

Đến nay, cùng với hoàn thành việc giải phóng mặt bằng 213ha và chuẩn bị giao cho Công ty TNHH Khu công nghiệp Thăng Long Vĩnh Phúc, tỉnh đã quan tâm đầu tư xây dựng các tuyến đường giao thông đối ngoại, hệ thống cấp điện, nước đến chân hàng rào khu công nghiệp.

Để dự án của Tập đoàn được triển khai và thực hiện theo đúng tiến độ, Vĩnh Phúc đã khẩn trương hoàn thiện các thủ tục thu hồi, giao đất và các thủ tục khác để Tập đoàn ký hợp đồng thuê đất.

Các cơ quan chức năng tỉnh đã tham mưu cho UBND tỉnh và phối hợp thực hiện việc phát triển lưới điện và cung ứng điện cho khu công nghiệp; đồng thời tạo điều kiện tốt nhất để Tập đoàn triển khai dự án như cam kết, chủ động phối hợp với các cơ quan liên quan trong công tác dự nguồn lao động để khu công nghiệp phát triển ổn định...

Ông Akito Shiraishi, Tổng quản lý các khu công nghiệp Hải ngoại của Tập đoàn Sumitomo cho biết, Tập đoàn và Công ty TNHH Khu công nghiệp Thăng Long Vĩnh Phúc sẽ tập trung triển khai, thực hiện dự án theo đúng cam kết.

Đồng thời, có các hoạt động cụ thể để thu hút các nhà đầu tư lĩnh vực công nghệ cao vào hoạt động, góp phần quan trọng trong công tác giải quyết việc làm cho người lao động, thúc đẩy kinh tế - xã hội của Vĩnh Phúc phát triển.

Trước đó, ngày 22/10/2015, tỉnh Vĩnh Phúc đã trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư dự án "Hạ tầng Khu công nghiệp Thăng Long Vĩnh Phúc" cho nhà đầu tư là Tập đoàn Sumitomo.

Đây là một dự án mà Vĩnh Phúc rất kỳ vọng, tin tưởng vì mục tiêu của dự án hướng tới phục vụ các nhà đầu tư thứ cấp của chính đất nước Nhật Bản.

Điều này sẽ tạo một tiền đề phát triển bền vững, ổn định, đặc biệt là tạo bước đột phá cho công nghiệp Vĩnh Phúc vốn từ trước tới nay còn đơn điệu với sản phẩm chủ lực là ô tô, xe máy. Dự kiến khi hoàn thành dự án sẽ thu hút được 79 dự án đầu tư thứ cấp đến từ Nhật Bản vào khu công nghiệp này.

Theo nhà đầu tư, các ngành nghề, lĩnh vực thu hút vào Khu công nghiệp Thăng Long Vĩnh Phúc là ngành công nghiệp không gây ô nhiễm, ưu tiên các dự án công nghệ cao như sản xuất các loại động cơ; công nghiệp phụ trợ; sản xuất phụ tùng, linh kiện cho ngành công nghiệp ô tô, xe máy; sản xuất phụ kiện điện tử, các sản phẩm cơ khí chính xác... Tiến độ xây dựng cơ bản hoàn thiện toàn bộ hạ tầng kỹ thuật giai đoạn 1 và khu xử lý nước thải trong thời gian 18 tháng kể từ ngày được giao đất trên thực địa. Hoàn thiện toàn bộ hạ tầng kỹ thuật, dịch vụ của khu công nghiệp vào tháng 12/2024.

vinh phuc trien khai giai doan tiep theo khu cong nghiep thang long vinh phuc Đài Loan rút đi, Vĩnh Phúc xin chi ngân sách đầu tư khu công nghiệp trăm tỷ đồng

UBND tỉnh Vĩnh Phúc vừa có tờ trình đề nghị Thủ tướng cho chủ trương đầu tư xây dựng hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật ...

vinh phuc trien khai giai doan tiep theo khu cong nghiep thang long vinh phuc Vĩnh Phúc giải trình việc thu 256 ha đất nông nghiệp làm khu du lịch sinh thái FLC

Hàng loạt sự vụ “nóng” liên quan đến vấn đề đất đai và đất rừng được Tổ công tác của Thủ tướng yêu cầu UBND ...

vinh phuc trien khai giai doan tiep theo khu cong nghiep thang long vinh phuc Thủ tướng yêu cầu kiểm tra vụ lấy đất nông nghiệp làm du lịch tại Vĩnh Phúc

Theo người dân phản ánh, tỉnh Vĩnh Phúc cấp cho doanh nghiệp đất nông nghiệp làm du lịch. Thủ tướng yêu cầu các cơ quan ...

Nguyễn Trọng Lịch