|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Vĩnh Hoàn xuất khẩu tháng 12 đạt 39 triệu USD, tăng 76% so với cùng kỳ

18:39 | 21/01/2019
Chia sẻ
Tổng giá trị xuất khẩu (trừ Vạn Đức Tiền Giang) của Vĩnh Hoàn trong tháng 12 tăng vọt lên 39 triệu USD, mức tăng trưởng cao từ trước đến nay.

CTCP Vĩnh Hoàn (Mã: VHC) cho biết, trong tháng 12, công ty xuất khẩu đạt 39 triệu USD, tăng 76% so với cùng kì được thúc đẩy bởi sự tăng trưởng về khối lượng và giá bán trung bình lần lượt là 28% và 37%.

Cả năm 2018, tổng giá trị xuất khẩu của công ty đạt 378 triệu USD, tăng 26% so với năm 2017. Trong khi khối lượng xuất khẩu giảm nhẹ thì giá bán trung bình vẫn ở mức cao với mức tăng 33% do giá nguyên liệu tăng.

vinh hoan xuat khau thang 12 dat 39 trieu usd tang 76 so voi cung ky
(Nguồn: Vĩnh Hoàn).

Vĩnh Hoàn cho biết, hỗn hợp sản phẩm không thay đổi nhiều so với năm 2017 trong đó philê cá tra vẫn chiếm tỷ trọng lớn trong tổng giá trị xuất khẩu, tăng 34% so với năm trước. Collagen và gelatin cũng có mức tăng trưởng tốt, với tổng giá trị xuất khẩu đạt 11,2 triệu USD, gấp đôi so với kết quả năm 2017.

Mỹ tiếp tục là thị trường xuất khẩu số 1 của Vĩnh Hoàn khi chiếm hơn 60% tổng giá trị xuất khẩu với doanh thu hàng năm tăng vọt 49% do giá bán và khối lượng bán cao hơn.

vinh hoan xuat khau thang 12 dat 39 trieu usd tang 76 so voi cung ky
(Nguồn: Vĩnh Hoàn).

Thị trường Trung Quốc chứng kiến ​​mức tăng trưởng 26%. Ngoài ra, doanh số xuất khẩu của Vĩnh Hoàn tại Thụy Sĩ, Úc và Bỉ cũng cũng tăng lần lượt 64%, 15% và 11% so với năm trước.

Mới đây, Vĩnh Hoàn đã góp 45% vốn thành lập Công ty TNHH Sản xuất Giống cá tra Vĩnh Hoàn với vốn điều lệ 50 tỉ đồng. Ngành nghề kinh doanh chính là sản xuất giống thủy sản nội địa. Hội đồng Quản trị công ty cũng thống nhất cử bà Trương Thị Lệ Khanh thay mặt Công ty quản lý số vốn góp đầu tư tại công ty này.

Vào tháng 8/2018, Vĩnh Hoàn cũng thông báo góp vốn 300 tỉ đồng tương đương 13 triệu USD vào một công ty con.

Theo nhận định của Chứng khoán Rồng Việt (VDSC), cá tra là một trong những ngành được hưởng lợi nhiều nhất nhờ nhu cầu gia tăng tại Trung Quốc và các rào cản thương mại tại Mỹ - thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam giảm xuống.

Mặt khác, với việc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung còn kéo dài, Việt Nam hoàn toàn có thể tăng thị phần xuất khẩu cá tra vào Mỹ, thay thế cho cá rô phi Trung Quốc hiện đang chiếm 40% tổng sản lượng cá nhập khẩu của Mỹ.

Xem thêm

Minh Anh

Gần 30 doanh nghiệp lãi ròng trên nghìn tỷ quý I, một đơn vị bất ngờ lọt top sau chuỗi 16 quý thua lỗ
Bảng xếp hạng lợi nhuận quý I tiếp tục ghi nhận sự xáo trộn lớn khi có đơn vị từng đứng đầu thị trường về lợi nhuận đã rời top lãi nghìn tỷ. Trong khi đó có đơn vị thua lỗ 16 quý liên tiếp lại bất ngờ đứng thứ 6 về lợi nhuận trên thị trường.