|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Vingroup và REE bước vào 'cuộc chiến' giành nước sạch Viwasupco

10:51 | 28/11/2017
Chia sẻ
Vingroup hiện đang nắm 43,6% vốn cổ phần tại Viwasupco, trong khi REE không giấu tham vọng vươn ra thị trường nước sạch miền Bắc. 
vingroup va ree buoc vao cuoc chien gianh nuoc sach viwasupco
Viwasupco đang được 2 đại gia của Việt Nam khao khát

Tổng công ty Cổ phần Vinaconex (Mã: VCG) vừa công bố danh sách nhà đầu tư đáp ứng điều kiện tham gia đấu giá mua cổ phần tại Viwasupco (Mã: VCW). Theo đó 2 nhà đầu tư đáp ứng được yêu cầu là CTCP Cơ điện lạnh (Mã: REE) và CTCP Đầu tư và Phát triển Sinh Thái.

Tiềm lực của REE có lẽ không cần phải bàn cãi, công ty này đang nắm cổ phần chiếm tỷ trọng lớn tại hàng loạt công ty nước như CTCP BOO Nước Thủ Đức (tỷ lệ 42,1%), CTCP Đầu tư và Kinh doanh Nước sach Sài Gòn (tỷ lệ 40%), CTCP Cấp nước Thủ Đức (tỷ lệ 44,17%), CTCP Đầu tư nước Tân Hiệp, CTCP Cấp nước Trung An (tỷ lệ 29%), CTCP Cấp Nước Gia Định và CTCP Cấp Nước Nhà Bè đều với tỷ lệ sở hữu trên 20%.

Còn với cái tên tưởng chừng như xa lạ CTCP Đầu tư Phát triển Sinh Thái, thực chất đây lại là công ty con được sở hữu 100% vốn bởi Tập đoàn Vingroup (Mã: VIC). Tập đoàn Vingroup hiện tại cũng đang là cổ đông nắm tới 43,6% vốn cổ phần của Nước sạch Vinaconex.

Như vậy, sẽ có một "cuộc tranh chấp" thú vị giữa Vingroup và REE đối với cổ phần của Viwasupco, giữa một bên muốn nuốt chửng công ty này và một bên muốn vươn xa hơn tại thị trường nước sạch miền Bắc.

Công ty mẹ Vinaconex hiện đang nắm giữ 51% vốn Vinasupco, tương đương 25,5 triệu cổ phần. Vinaconex muốn đấu giá toàn bộ số cổ phần trên với giá khởi điểm 39.904 đồng/cp. Số lượng đăng ký mua tối thiểu là 5 triệu cổ phần và thời gian tổ chức đấu giá vào ngày 1/12.

Năm 2016, Vi nasupcođạt doanh thu thuần 407 tỷ đồng, lãi sau thuế 161 tỷ đồng, tăng lần lượt 1% và 9,5% so với năm trước. Cổ tức chi trả 15% và dự kiến duy trì với năm 2017.

vingroup va ree buoc vao cuoc chien gianh nuoc sach viwasupco Vinaconex chính thức công bố bán vốn Viwasupco

Vinaconex hiện đang nắm giữ 25,5 triệu cổ phiếu VCW tương đương 51% vốn điều lệ.

vingroup va ree buoc vao cuoc chien gianh nuoc sach viwasupco Nước sạch Vinaconex chào sàn UPCoM, giá 40.000 đồng/cp

Nước sạch Vinaconex đăng kí giao dịch 50 triệu cổ phiếu với giá chào sàn là 40.000 đồng/cổ phiếu. Ngày giao dịch đầu tiên là ...

Bạch Mộc

ĐHĐCĐ Nam Long: Doanh số quý I ước đạt 1.160 tỷ đồng, có thể đưa ra thị trường 15.000 sản phẩm trong ba năm tới
HĐQT Nam Long định hướng phát triển trong năm 2024 tập trung vào dòng sản phẩm nhà ở vừa túi tiền và hợp với nhu cầu thị trường, mục tiêu bán trên 3.100 sản phẩm với doanh số kỳ vọng đạt 9.554 tỷ đồng.