|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

VinFast mở đặt cọc VF 3 khắp các mặt trận, tràn lên cả Shopee

17:35 | 15/05/2024
Chia sẻ
Kể từ khi nhà sản xuất xe điện Việt Nam công bố mở đặt cọc cho mẫu xe điện cỡ nhỏ VF 3 của hãng, thị trường đã thực sự tạo cơn sốt cho chiếc xe điện này.

Sau khi mở đặt cọc chính thức từ 6h sáng 13/5, mẫu xe điện cỡ nhỏ VinFast VF3 tiếp tục thu hút sự chú ý lớn. Trên các nền tảng mạng xã hội, các bài đăng "khoe" đặt cọc thành công mẫu xe điện mới của VinFast được đăng tải với tần suất lớn.

VinFast VF3 được trang bị 1 mô-tơ điện có công suất 43 mã lực, bộ pin LFP dung lượng 18,64 kWh cho khả năng di chuyển từ 205 - 210 km và tích hợp sạc nhanh đạt 70% chỉ trong 36 phút. Xe có kích cỡ nhỏ hơn các mẫu xe hạng A hiện nay, với cấu hình 2 cửa 4 chỗ ngồi. Trang bị tiện ích đi kèm có điều hòa cơ, ghế nỉ và màn hình giải trí 10 inch.

Ngay từ khi ra mắt, chiếc xe nhanh chóng tạo ra ảnh hưởng bởi mức giá 235 triệu cho bản không pin (nếu trả thẳng, giá chỉ còn 225 triệu) và 315 triệu kèm pin. Chiếc xe này của VinFast được cho là sẽ giúp nhiều người dân Việt Nam tiếp cận với xe ô tô.

Ngoài lựa chọn đặt hàng tại các cửa hàng, website của hãng, VinFast tiếp tục tung ra các hình thức "chốt đơn" khác cho khách hàng tiện lợi sở hữu suất đặt trước giữa cơn sốt mang tên VF 3. Cụ thể, VinFast đã triển khai đặt hàng qua nền tảng thương mại điện tử Shopee và ứng dụng VINID. 

Hình thức đặt cọc trên Shopee là mua voucher trị giá 15 triệu đồng và khách hàng chỉ được áp dụng cho một lần mua xe, đồng nghĩa với việc không có sử dụng nhiều lần voucher này trên một lần mua xe.

Phiên live trưa 15/3 của VinFast. (Ảnh chụp màn hình).

Khác với những mẫu xe điện VF từng mở đặt cọc trước đây, VinFast VF3 không cho phép khách hàng rút lại tiền cọc. 

Ngoài ra, VinFast cũng tổ chức các phiên livestream bán hàng để tận dụng xu thế mua sắm này. Hãng đã mời thêm các KOLs, người nổi tiếng như PewPew, Hà Linh - ông chú hàng hiệu, ca sĩ Isaac, diễn viên Lê Dương Bảo Lâm... nhằm tăng sự hấp dẫn cho các phiên bán hàng qua video. 

Bên cạnh việc đẩy mạnh quảng bá cho dòng xe mới, VinFast cũng vừa thông báo chính thức ký kết hợp đồng bán 50 chiếc VF 3 với CTCP Thương mại Quốc tế SSMB (nhà phân phối độc quyền thương hiệu KyungLab nổi tiếng của Hàn Quốc tại Việt Nam).

Trào lưu đặt cọc trước VinFast VF3 được cho nhằm hưởng ứng mục tiêu 6.868 đơn đặt cọc đầu tiên của nhà sản xuất. Theo đó, VinFast sẽ đưa ra phiên bản giới hạn có một số chi tiết đặc biệt ở ngoại thất và bảng đánh số thứ tự bên trong khoang nội thất, cho những khách hàng tiên phong.

Thành Vũ