|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Vinatex tiết lộ danh tính cổ đông chiến lược thoái vốn

14:37 | 28/02/2017
Chia sẻ
Tập đoàn Dệt May Việt Nam đã công bố thông tin về cổ đông chiến lược mong muốn thoái vốn trước thời hạn. 
vinatex tiet lo danh tinh co dong chien luoc thoai von

Trước đó, Tập đoàn Dệt May Việt Nam (Mã: VGT – UPCoM) đã ra thông báo lấy ý kiến cổ đông bằng văn bản về việc chuyển nhượng cổ phần của cổ đông chiến lược. Tuy nhiên lại không nói rõ là cổ đông nào.

Đến ngày 25/02/2017, danh tính đơn vị thoái vốn đã chính thức được tiết lộ. Theo đó, cổ đông chiến lược Công ty cổ phần Tập đoàn Đầu Tư Phát triển Việt Nam (VID) sẽ chuyển nhượng toàn bộ số cổ phần sở hữu trước thời hạn. Hiện tại, VID đang nắm giữ trong tay 70 triệu cổ phần (tương đương 14% tỷ lệ). Dự thảo đã được soạn và chỉ chờ lấy ý kiến từ phía các cổ đông. Ý kiến trả lời sẽ được tổng hợp trước 12h00 ngày 10/03/2017 sau đó sẽ có quyết định chính thức.

Trong đợt cổ phần hóa, Vinatex đã bán gọn 24% cổ phần, tương ứng 120 triệu cổ phần cho 2 cổ đông chiến lược đều là các tập đoàn tư nhân có tiếng của Việt Nam là Tập đoàn Vingroup-CTCP và CTCP Tập đoàn Đầu tư Phát triển Việt Nam VID. Toàn bộ 120 triệu cổ phiếu bị hạn chế chuyển nhượng trong vòng 5 năm. Tới nay, các cổ đông chiến lược đã nắm giữ gần một nửa thời gian yêu cầu. Trong đó, Vingroup mua 10% vốn còn VID sở hữu 14% vốn.

Tín Nguyễn

Gần 30 doanh nghiệp lãi ròng trên nghìn tỷ quý I, một đơn vị bất ngờ lọt top sau chuỗi 16 quý thua lỗ
Bảng xếp hạng lợi nhuận quý I tiếp tục ghi nhận sự xáo trộn lớn khi có đơn vị từng đứng đầu thị trường về lợi nhuận đã rời top lãi nghìn tỷ. Trong khi đó có đơn vị thua lỗ 16 quý liên tiếp lại bất ngờ đứng thứ 6 về lợi nhuận trên thị trường.