Doanh nghiệp

Vinaconex ITC muốn huy động 1.440 tỉ đồng cho dự án Cái Giá, tăng vốn gấp 5 lần

19:59 | 15/10/2020

Chia sẻ

Thông tin từ công ty mẹ Vinaconex, dự án khu đô thị du lịch Cái Giá có tổng mức đầu tư toàn dự án theo đó đạt 600 triệu USD, tương đương khoảng 14.000 tỉ đồng. Cập nhật từ BCTC quí III/2020 của Vinaconex ITC, giá trị đầu tư dở dang vào dự án này đang là 825 tỉ đồng.

Hội đồng quản trị CTCP Đầu tư và Phát triển Du lịch Vinaconex (Vinaconex ITC – Mã: VCR) vừa ra nghị quyết thông qua phương án chào bán 144 triệu cổ phiếu phổ thông cho nhà đầu tư chiến lược trong thời gian từ quí IV/2020 đến quí II/2021.

Cổ phiếu phát hành riêng lẻ cho các đối tác chiến lược sẽ bị hạn chế chuyển nhượng một năm kể từ ngày hoàn thành đợt chào bán theo qui định pháp luật.

Với giá chào bán dự kiến là 10.000 đồng/cp, Vinaconex ITC có thể thu về 1.440 tỉ đồng từ đợt phát hành trên.

Mục đích của lần huy động vốn này được dùng để bổ sung vốn thực hiện dự án Du lịch Khu đô thị Cái Giá, Cát Bà. Tiến độ sử dụng vốn chia làm 6 đợt tương ứng với 6 quí liên tiếp từ quí IV năm nay đến quí I/2021.

Vinaconex ITC muốn huy động 1.440 tỉ đồng cho dự án Cái Giá, tăng vốn gấp 5 lần - Ảnh 1.

Nguồn: VCR

Thông tin từ công ty mẹ Vinaconex (Mã: VCG), Dự án khu đô thị du lịch Cái Giá, Cát Bà nằm ở cửa ngõ trung tâm khu du lịch đảo Cát Bà - Khu dự trữ sinh quyển Thế giới, nhìn ra Vịnh Cái Giỏ, Vịnh Tùng Thu với qui mô diện tích 172 ha. Dự án gồm hai giai đoạn với mức đầu tư cho mỗi giai đoạn là 300 triệu USD. Tổng mức đầu tư toàn dự án theo đó đạt 600 triệu USD, tương đương khoảng 14.000 tỉ đồng.

Theo BCTC quí III/2020 của Vinaconex ITC vừa công bố, tính đến ngày 30/9, chi phí dở dang dài hạn tại dự án Cái Giá đạt hơn 825 tỉ đồng, tăng 30 tỉ đồng so với hồi đầu năm.

Cũng trong nghị quyết này, HĐTQ Vinaconex ITC thông qua việc tăng vốn điều lệ trên cơ sở chào bán thành công. Vốn điều lệ sau lần phát hành này dự kiến tăng từ 360 tỉ đồng lên 1.800 tỉ đồng.

Trường hợp không phân phối hết số cổ phiếu như kế hoạch, HĐQT Vinaconex ITC tiếp tục phân phối cho các đối tác chiến lược khác với điều kiện chào bán theo phương án ban đầu. Nếu không tiếp tục phân phối được cho các đối tác khác, số lượng cổ phiếu phát hành sẽ được điều chỉnh theo đúng số lượng cổ phiếu phân phối thực tế.

Thu Thủy