|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

VinaCapital và Maybank Kim Eng giới thiệu cơ hội đầu tư vào Việt Nam tại London

16:35 | 08/03/2018
Chia sẻ
Trong hai ngày 7-8/3/2018, tại London - Vương quốc Anh, VinaCapital - tập đoàn quản lý đầu tư hàng đầu tại thị Việt Nam đã phối hợp cùng Tập đoàn Maybank Kim Eng tổ chức chuỗi hoạt động quảng bá thị trường vốn và các cơ hội đầu tư vào doanh nghiệp Việt Nam.
vinacapital va maybank kim eng gioi thieu co hoi dau tu vao viet nam tai london Quỹ đầu tư VOF thuộc VinaCapital lọt top 350 công ty lớn nhất trên sàn chứng khoán London
vinacapital va maybank kim eng gioi thieu co hoi dau tu vao viet nam tai london VinaCapital đầu tư 32,5 triệu USD vào Trứng sạch Ba Huân

Sự kiện này có sự tham dự của ông Trần Ngọc An, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam tại Vương quốc Anh, đại diện Sở Giao dịch chứng khoán TP. Hồ Chí Minh, đại diện các doanh nghiệp Việt Nam và gần 100 nhà đầu tư đang quản lý tổng giá trị tài sản hơn 7.000 tỷ USD trên toàn cầu.

vinacapital va maybank kim eng gioi thieu co hoi dau tu vao viet nam tai london
Đại diện của Việt Nam đã tham dự lễ mở cửa thị trường chứng khoán London

Trong ngày đầu tiên của chuỗi sự kiện, đại diện của Việt Nam đã tham dự lễ mở cửa thị trường chứng khoán London, một trong những thị trường chứng khoán lớn nhất toàn cầu. Tại Hội nghị xúc tiến đầu tư tài chính vào doanh nghiệp Việt Nam (Vietnam Corporate Day), các đại diện của VinaCapital và Maybank Kim Eng Việt Nam đã phân tích kinh tế vĩ mô, giới thiệu các thành tựu - những kế hoạch phát triển thị trường chứng khoán Việt Nam cũng như tổng quan lĩnh vực đầu tư tài chính tại Việt Nam tới các nhà đầu tư London.

vinacapital va maybank kim eng gioi thieu co hoi dau tu vao viet nam tai london
Các doanh nghiệp hai bên tham dự Hội nghị Xúc tiến đầu tư tài chính vào doanh nghiệp Việt Nam

Cũng trong ngày 7/3, các khách mời, trong đó có các tập đoàn tài chính lớn như JP Morgan, Lazard, Royal Bank of Canada, HSBC và Amundi đã tìm hiểu trực tiếp về cơ hội đầu tư vào các doanh nghiệp đang phát triển năng động hàng đầu Việt Nam như: Vietjet, HDBank, Eximbank, Tập đoàn Coteccons, PNJ và FPT Retail.

Phần cuối của hội nghị và buổi sáng ngày 8/3 được dành riêng cho các cuộc thảo luận riêng theo yêu cầu giữa nhà đầu tư và các khách mời, cùng với một số hoạt động tiếp xúc đối tác tại London.

vinacapital va maybank kim eng gioi thieu co hoi dau tu vao viet nam tai london

Ông Kim Thiên Quang, Tổng giám đốc Maybank Kim Eng Việt Nam - cho biết: Quyết tâm của Chính phủ trong việc thu hút đầu tư nước ngoài, sự quyết liệt trong việc cổ phần hoá và thoái vốn tại doanh nghiệp nhà nước cùng với mức tăng của thị trường chứng khoán vào loại mạnh nhất trong khu vực châu Á năm 2017 đã đưa Việt Nam trở thành điểm đến đầu tư hấp dẫn của các nhà đầu tư quốc tế. Maybank Kim Eng tự hào được đồng hành cùng VinaCapital trong nỗ lực trở thành cầu nối, là cửa ngõ để đón nguồn vốn ngoại vào thị trường chứng khoán Việt Nam cũng như giới thiệu những câu chuyện tăng trưởng vượt bậc của các doanh nghiệp Việt Nam ra thế giới.

Theo ông Don Lam, Tổng giám đốc Tập đoàn VinaCapital, VinaCapital mong muốn giới thiệu các cơ hội đầu tư tại Việt Nam đến giới đầu tư toàn cầu, cũng như đưa các nhà đầu tư gặp gỡ trực tiếp với các doanh nghiệp Việt Nam. Qua những sự kiện tạo được tiếng vang lần này tại London, ông Don Lam tin rằng các nhà đầu tư tại Anh và châu Âu sẽ tăng thêm niềm tin để quyết định đầu tư dòng vốn mới và quy mô lớn vào các doanh nghiệp Việt Nam, giúp doanh nghiệp tăng trưởng tốt hơn, có khả năng cạnh tranh tại khu vực Đông Nam Á và thế giới.

Minh Long