|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

VinaCapital đầu tư 32,5 triệu USD vào Trứng sạch Ba Huân

11:33 | 27/02/2018
Chia sẻ
Quỹ Vietnam Opportunity Fund (VOF) thuộc VinaCapital quản lý đã đầu tư 32,5 triệu USD để mua lại một số cổ phần của Ba Huân, nhà sản xuất trứng và thịt gia cầm hàng đầu Việt Nam.
vinacapital dau tu 325 trieu usd vao cong ty san xuat trung gia cam ba huan Kỳ vọng cao vào thị trường, VinaCapital chi trăm triệu USD gom 'hàng hot' đầu năm
vinacapital dau tu 325 trieu usd vao cong ty san xuat trung gia cam ba huan VinaCapital đã rót 45 triệu USD vào PV Power và Lọc hóa dầu Bình Sơn
vinacapital dau tu 325 trieu usd vao cong ty san xuat trung gia cam ba huan Ông Andy Ho: 'Thị trường chứng khoán sẽ tiếp tục có nhiều cơ hội năm 2018'

Được thành lập vào năm 2001, Công ty Cổ phần Ba Huân chiếm 30% thị phần trứng đã thanh trùng của Việt Nam. Công ty đã đầu tư đáng kể vào hoạt động của mình, nhập khẩu dây chuyền sản xuất hiện đại từ Châu Âu và tuân thủ các tiêu chuẩn quốc tế.

vinacapital dau tu 325 trieu usd vao cong ty san xuat trung gia cam ba huan
Bà Phạm Thị Huân - Giám đốc Công ty Cổ phần Ba Huân

Công ty cổ phần Ba Huân hoạt động hai trang trại chăn nuôi gia cầm bao gồm một trang trại với hơn 1,5 triệu con gà để sản xuất trứng thương mại, và một trang trại gà thịt với hơn 400.000 con gà để sản xuất thịt.

Mỗi ngày, Ba Huân cung cấp hơn 1,7 triệu quả trứng, hơn 15.000 con gà, và chế biến hơn 25 tấn thịt gia cầm tươi. Sản phẩm được phân phối tới hơn 2.000 đại lý và điểm bán hàng trên toàn quốc. Năm 2018, hãng dự kiến ​​doanh thu vượt 90 triệu USD.

Trong thông báo mới nhất của mình, VOF cũng cho biết họ cũng có thể rót vốn thêm trong 12 tháng tới sau khi đầu tư 32,5 triệu USD vào Ba Huân.

Ông Andy Ho, Giám đốc Điều hành của VOF, cho biết: “Khoản đầu tư này phù hợp với chiến lược tập trung vào những công ty hoạt động trong các lĩnh vực kinh tế hưởng lợi từ tăng trưởng trong nước. Các công ty thực phẩm và đồ uống của Việt Nam nói riêng có những cơ hội tăng trưởng to lớn trước mắt họ vì người tiêu dùng chi tiêu nhiều hơn cho các sản phẩm chất lượng cao và lành mạnh”.

Theo Ngân hàng DBS, tiêu thụ thịt gà đang tăng lên, tăng trưởng với tốc độ hàng năm 8,6%. Đến năm 2021, tỷ lệ tiêu thụ thịt gà trên đầu người dự báo sẽ tăng lên 17kg so với mức 8 kg ở thời điểm 2015.

VOF gần đây đã đầu tư khoảng 45 triệu USD vào hai công ty con của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam là Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV Power) và Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR). Đây là hai khoản đầu tư có thể mang lại tỷ suất hoàn vốn (IRR) ở mức 25% trong khoảng thời gian từ 3 đến 5 năm hoặc có thể lâu hơn nữa.

Nhật Huyền