|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Vietravel Airlines nói gì về vụ việc để mất hành lý của khách?

15:37 | 01/03/2023
Chia sẻ
Theo Vietravel Airlines, sau 21 ngày kể từ khi hành khách bị mất hành lý, hãng sẽ tiến hành đền bù thiệt hại với mức 476.000 đồng/kg.

Liên quan đến vụ việc một hành khách tố Vietravel Airlines xử lý không thoả đáng khi để mất hành lý của khách hàng trên chuyến bay VU136 từ Bangkok – Hà Nội ngày 17/2, Vietravel Airlines cho biết hiện vẫn đang trong quá trình tìm kiếm và nếu không thấy sẽ đền bù thiệt hại cho hành khách.

Theo đó, ngày 17/2 sau khi đi chuyến bay VU136 từ Bangkok – Hà Nội, một hành khách đã bị thất lạc vali hành lý. Ngay sau đó, hành khách đã lập tức anh đã gửi đơn phản ánh tình trạng này tới quầy thất lạc hành lý (Lost & Found) đề nghị kiểm tra.

“Sau hơn 10 ngày (ngày 28/2), tôi mới nhận được thông tin từ một nhân viên giới thiệu là đại diện hãng Vietravel Airlines. Nhân viên này cho biết vali của tôi có thể đã mất và nói sẽ đền bù 5 USD/kg, như vậy tính ra vali 20kg đền 100 USD vẫn chưa bằng tiền mua vali”, hành khách thông tin.

Hành khách cũng cho biết không hài lòng khi hãng không cung cấp thông tin rõ ràng về tình trạng hành lý. Đến thời điểm này, hãng không có bất kỳ hành động nào giải thích hành lý của hành khách mất ở khâu nào, việc đền bù cũng không thoả đáng, hành khách bị mất hành lý thông tin.

 

Vietravel Airlines vừa khai trương đường bay Hà Nội - Bangkok từ tháng 12/2022. (Ảnh: Vietravel Airlines).

Liên quan đến vụ việc này, Vietravel Airlines cho biết, sau khi tiếp nhận thông tin từ hành khách, nhân viên đại diện quầy Thất lạc hành lý, đại diện hãng bay và các bộ phận liên quan đã nhanh chóng tiến hành kiểm tra và rà soát lại toàn bộ quá trình vận chuyển hành lý ký gửi từ sân bay quốc tế Suvarnabhumi – sân bay quốc tế Nội Bài.

Các thông tin về tình trạng tìm kiếm hành lý thất lạc luôn được nhân viên phụ trách Lost & Found cập nhật trực tiếp cho hành khách qua điện thoại theo đúng quy trình từ ngày 17/2.

Trao đổi với hành khách tại thời điểm xảy ra vụ việc, đại diện hãng cũng đề xuất và trao đổi về mức bồi thường thiện chí ngay lập tức là 5 USD/kg tương ứng 120 nghìn đồng/kg.

Bên cạnh đó, theo điều lệ vận chuyển và chính sách dịch vụ của hãng, Vietravel Airlines có trách nhiệm với hành lý của hành khách thất lạc do hãng phục vụ, trong trường hợp sau 21 ngày tính từ ngày thực hiện chuyến bay, mức bồi thường thiệt hại là 20 USD/kg tương ứng 476 nghìn đồng/kg.

Hãng cho biết vẫn đang tích cực làm việc với các đơn vị liên quan trong việc phục vụ mặt đất tại sân bay để rà soát thật kỹ và nhanh chóng trao trả lại hành lý nếu tìm thấy. Sau sự việc trên, hãng cũng đã họp lại với các đơn vị cung ứng các dịch vụ mặt đất trong việc đảm bảo không để xảy ra các trường hợp mất hành lý của khách.

Như vậy, với vali hành lý bị mất có trọng lượng 20kg, hành khách sẽ được bồi thường khoảng 9,5 triệu đồng chứ không căn cứ dựa trên giá trị hàng hoá bị mất.

Trước đó, từ tháng 8/2022, các hãng hàng không đã thống nhất bỏ thủ tục kiểm tra thẻ hành lý đối với các chuyến bay nội địa như trước đây mà sẽ kiểm tra ngẫu nhiên hành lý.

Tại sân bay Nội Bài, nhiều camera an ninh đã được lắp thêm ở khu vực đảo hành lý, lối ra và bố trí lực lượng ứng trực theo dõi. Đại diện ACV và các hãng hàng không cho biết đây là xu hướng được phổ biến trên thế giới.

Tuy nhiên, với các chuyến bay quốc tế, quy định kiểm tra thẻ hành lý vẫn được thực hiện như trước đây.

Hạ An