|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Vietnam Airlines thu phí quản trị hệ thống, bỏ phụ thu xuất vé

13:45 | 02/07/2018
Chia sẻ
Từ ngày 5-7, Vietnam Airlines sẽ triển khai phụ thu quản trị hệ thống mới đồng thời chính thức bỏ toàn bộ các khoản phụ thu dịch vụ xuất vé cho hành khách.
vietnam airlines thu phi quan tri he thong bo phu thu xuat ve Hệ sinh thái ngân hàng nhìn từ mối quan hệ Techcombank - Vingroup - Vietnam Airlines
vietnam airlines thu phi quan tri he thong bo phu thu xuat ve Vietcombank đăng ký mua hơn 2,3 triệu cổ phiếu Vietnam Airlines với giá 'hời'
vietnam airlines thu phi quan tri he thong bo phu thu xuat ve Kinh doanh hàng không, khó không tưởng!
vietnam airlines thu phi quan tri he thong bo phu thu xuat ve
Sau Vietjet, Jetstar đến lượt Vietnam Airlines thu phí quản trị hệ thống - Ảnh: C.TRUNG

Đại diện Vietnam Airlines cho biết việc thu phí quản trị hệ thống sẽ được áp dụng đối với hai nhóm giá thấp phổ thông tiêu chuẩn và phổ thông tiết kiệm của hãng bay này.

Trước đây, khách hàng khi mua vé trên website của Vietnam Airlines đang phải trả phụ thu dịch vụ xuất vé là 50.000 VNĐ/vé, áp dụng cho hành trình nội địa Việt Nam và 7 USD/vé, áp dụng cho hành trình từ Việt Nam đi hành trình quốc tế và các hành trình xuất phát từ Anh, Đức, Pháp, Singapore, Malaysia.

Tuy nhiên kể từ ngày 5-7, Vietnam Airlines sẽ bỏ phụ thu dịch vụ xuất vé trên website do xu hướng mua bán trực tuyến phát triển, và các chứng từ thanh toán trên web cũng đã được Bộ Tài chính chấp nhận hợp lệ.

Theo vị này, Vietnam Airlines cũng sẽ điều chỉnh các mức phụ thu phù hợp với mức giá của từng chặng bay.

Cụ thể, với các vé hành trình nội địa ngắn (dưới 850km) mức phụ thu quản trị hệ thống 80.000 đồng/chặng, còn trên 850km mức phụ thu là 150.000 đồng/chặng.

Các vé hành trình bay quốc tế được áp dụng mức phụ thu quản trị hệ thống 7 USD/chặng trong khi đó các vé hạng thương gia, phổ thông đặc biệt và nhóm giá phổ thông linh hoạt được miễn các khoản phụ thu quản trị hệ thống trên.

Kể từ ngày 1-7, Vietnam Airlines chính thức thống nhất tên gọi của 3 khoang dịch vụ gồm Thương gia, Phổ thông đặc biệt và Phổ thông đồng thời triển khai tên gọi của các nhóm giá là Linh hoạt (Flex), Tiêu chuẩn (Classic) và Tiết kiệm (Lite).

Trước đó, Vietjet Air và Jetstar Pacific Airlines cũng thông báo tăng thêm phí dịch vụ quản trị hệ thống 70.000 - 260.000 đồng/vé ngay dịp cao điểm hè 2018.

Hãng Jetstar gửi đến các đại lý với nội dung thu mới từ 210.000 đồng/vé, tăng hơn 70.000 đồng/vé so với trước đây, áp dụng từ ngày 4-6.

Hãng Vietjet cũng điều chỉnh tăng phí dịch vụ hệ thống từ ngày 1-6 lên mức 210.000 - 370.000 đồng/vé tùy theo chặng bay, tăng 100.000 – 130.000 đồng/vé so với trước đây.

Một số chặng bay đông khách như TP.HCM - Hà Nội, TP.HCM - Singapore, Vietjet áp dụng mức thu mới tăng lên 210.000 đồng - 260.000 đồng/vé.

Xem thêm

Công Trung

Chủ tịch Kinh Bắc: Thị trường bất động sản muốn ấm phải chờ sang năm
Theo ông Đặng Thành Tâm, Chủ tịch HĐQT Kinh Bắc, thị trường bất động sản đến thời điểm này vẫn chưa ấm lên và có thể sẽ có dấu hiệu phục hồi theo hướng phát triển bền vững từ cuối năm nay.