|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

VietinBank được phép thoái vốn tại Cảng Sài Gòn

22:45 | 25/10/2016
Chia sẻ
Thương vụ này được giúp sức bởi VietinBank Sc về việc tư vấn giá bán và phương thức chuyển nhượng. Sau khi hoàn tất giao dịch trên, ​ngân hàng cũng sẽ thu hồi được khoản vốn góp mà thực chất là nợ cấn trừ của Vinalines trước đây.

Theo tin từ CTCP Cảng Sài Gòn (SGP), Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam (VSD) điều chỉnh xếp loại lại cổ phần SGP cho cổ đông VietinBanktừ chuyển nhượng có điều kiện sang chuyển nhượng tự do với khối lượng hơn 19,61 triệu cổ phần. Điều chỉnh trên bắt đầu có hiệu lực từ ngày 20/10/2016.

Theo quy định cổ phần hóa SGP, nhà đầu tư chiến lược không được chuyển nhượng cổ phần mua trong thời hạn tối thiểu 5 năm. Tuy nhiên, sau khi được sự chấp thuận của ĐHĐCĐ và sự điều chỉnh của VSD, VietinBank đã được cho phép chuyển nhượng trước thời hạn. Sau khi hoàn tất thương vụ trên, ngân hàng này sẽ thu hồi được khoản vốn góp mà thực chất là nợ cấn trừ của Vinalines trước đây.

Trước đó, tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2016 của SGP, hai cổ đông chiến lược là VPBank và VietinBank đều xin thoái vốn toàn bộ. VietinBank và VPBank hiện đang là hai nhà đầu tư chiến lược của SGP với số cổ phần sở hữu lần lượt là 19,6 triệu cổ phần (tương đương 9,1%) và 16,09 triệu cổ phần (tương đương 7,4%).

SGP đã cổ phần hóa vào giữa năm 2015, Vinalines vẫn nắm giữ 64% vốn. Theo phương án cổ phần hóa của công ty, SGP bán 16,51% vốn cho đối tác chiến lược tương đương 35,7 triệu cổ phiếu.

Đức Phạm