|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Vietinbank Capital đầu tư 350 tỷ đồng trái phiếu VPBank

11:53 | 21/02/2017
Chia sẻ
Mục đích đầu tư là mua đi bán lại nhằm kiếm tỷ suất lợi nhuận 1%/năm.
 

Công ty TNHH MTV Quản lý quỹ Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam – Vietinbank Capital thông nhất về việc đầu tư kinh doanh vào trái phiếu của Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh vượng – VPBank với tổng mệnh giá 350 tỷ đồng.

Giá trị đầu tư chiếm khoảng 10% tài sản của Vietinbank Capital tại báo cáo tài chính bán niên 2016.

Trái phiếu do VPBank phát hành vào ngày 15/12/2016, kỳ hạn 5 năm 1 ngày. Lãi suất 9,18%/năm đối với năm đầu tiên, các năm tiếp theo được tính theo lãi suất tiền gửi cá nhân 12 tháng, trả lãi sau của 4 ngân hàng là BIDV, Vietinbank, Vietcombank và Agribank cộng thêm biên độ 2,5%/năm.

Mệnh giá là 100.000 đồng/trái phiếu, thông qua hợp đồng mua bán trái phiếu thứ cấp, Vietinbank Capital sẽ mua tối đa là 3,5 triệu trái phiếu với giá không vượt quá mệnh giá trái phiếu cộng với trái tức cộng dồn tính đến thời điểm giao dịch.

Thời gian thực hiện bắt đầu trong tháng 2 năm nay, khi tìm được đối tác bán trái phiếu phù hợp với giá mua dự kiến.

Nguồn vốn thực hiện được Vietinbank Capital lấy từ vốn chủ sở hữu hoặc nguồn vốn tái cơ cấu ngắn hạn chính trái phiếu VPBank nói trên.

Trong phương án kinh doanh, Vietinbank Capital sẽ phân phối lại cho các nhà đầu tư cá nhân hoặc tổ chức có nhu cầu. Đối với phần trái phiếu chưa phân phối hết Công ty sẽ nắm giữ cho đến khi tìm được đối tác có nhu cầu mua.

Ước tính tỷ suất sinh lời tối thiểu chênh lệch giữa giá mua và bán là 1%/năm.

Tiến Vũ

Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng khẳng định sẽ không buông bỏ VinFast và tiếp tục hỗ trợ 1 tỷ USD
Theo quan điểm của Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng, VinFast là dự án làm vì trách nhiệm xã hội, muốn đóng góp cho đất nước một thương hiệu, top đầu về xe trên thế giới.