|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Vietcombank lọt Top 10 trong danh sách 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam

11:37 | 24/03/2017
Chia sẻ
Theo kết quả khảo sát mới nhất vừa được Anphabe và Nielsen công bố về Top 100 công ty có môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam 2016, Vietcombank lọt vào Top 10 với vị trí đứng thứ 6 sau các công ty như Unilever, Vinamilk, Nestle, Microsoft Việt Nam, IBM Việt Nam.
vietcombank lot top 10 trong danh sach 100 noi lam viec tot nhat viet nam
Ảnh minh họa. (Nguồn: Anphabe)

Với vị trí này Vietcombank là ngân hàng duy nhất lọt Top 10 tại Việt Nam. Mức xếp hạng năm nay của Vietcombank tăng 5 bậc so với kết quả của năm 2015 và tăng 11 bậc so với kết quả năm 2014. Lần khảo sát năm 2013, ngân hàng cũng từng lọt vào Top 10 với vị trí thứ 8 sau HSBC.

Khảo sát của Anphabe và Nielsen được ghi nhận từ 26.128 ý kiến từ các ứng viên thuộc 3 thế hệ đến từ 24 ngành nghề. Bên cạnh đó, tổ chức này cũng thực hiện phỏng vấn chuyên sâu với 50 giám đốc nhân sự với 25% đến từ doanh nghiệp Việt Nam và 75% từ doanh nghiệp nước ngoài.

Đây là năm thứ 4 Anphabe phối hợp với Nielsen thực hiện khảo sát nơi làm việc tốt nhất Việt Nam. Bộ tiêu chuẩn đánh giá gồm 46 yếu tố xoay quanh 6 tiêu chí chính: Lương, thưởng, phúc lợi; cơ hội phát triển; môi trường làm việc; lãnh đạo và quản lý; chất lượng công việc và cuộc sống; danh tiếng công ty. Trong năm nay những tiêu chí như lương, thưởng, phúc lợi,… cũng được tổ chức coi trọng hơn so với các năm trước.

Xét về lĩnh vực ngân hàng – tài chính, thì Vietcombank được đánh giá là nhà tuyển dụng tốt nhất trong ngành. Tiếp theo đó là các ngân hàng như Techcombank, Vietinbank, HSBC, VPBank,…

Diệp Bình

Liên tục tăng trưởng, FDI có trở thành 'cứu cánh' cho nền kinh tế năm nay?
Trong tháng 4, lượng vốn FDI và số dự án đầu tư mới đạt mức cao nhất kể từ đầu năm. Xu hướng tích cực của dòng vốn FDI được kỳ vọng sẽ trở thành động lực quan trọng cho tăng trưởng, "cứu cánh" cho nền kinh tế trong bối cảnh đầu tư công chậm lại và đầu tư tư nhân vẫn ở mức rất thấp.