|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Vietcombank bất ngờ giảm lãi suất huy động

11:10 | 11/11/2017
Chia sẻ
Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) vừa quyết định giảm lãi suất huy động VND ở hầu hết các kỳ hạn ngắn.
vietcombank bat ngo giam lai suat huy dong
Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam quyết định giảm lãi suất huy động (Ảnh: Vietcombank)

Cụ thể, theo biểu niêm yết tại Sở Giao dịch Vietcombank, lãi suất huy động VND đã giảm ở các kỳ hạn từ 1- 9 tháng, với mức giảm 0,1%/năm; mức cao nhất ở kỳ hạn 9 tháng xuống còn 5,4%/năm và thấp nhất ở kỳ hạn 1 tháng còn 4,2%/năm.

Ở các kỳ hạn dài từ 12 tháng trở lên, Vietcombank giữ nguyên mức 6,5%/năm.

Đây là lần điều chỉnh đầu tiên của Vietcombank kể từ đầu năm 2017 đến nay. Dù chỉ điều chỉnh giảm 0,1%/năm nhưng Vietcombank hiện được xem là ngân hàng có mức lãi suất huy động thấp nhất trong nhóm 4 ngân hàng thương mại Nhà nước cũng như thấp nhất trên toàn hệ thống.

Động thái cắt giảm lãi suất của "ông lớn" trong hệ thống ngân hàng được xem là khá bất ngờ bởi thời điểm hiện nay đã cận kề cuối năm tài chính 2017, thời điểm khi mà nhu cầu về vốn của nền kinh tế thường tăng lên rất cao.

Theo đánh giá của giới tài chính, việc Vietcombank cắt giảm lãi suất huy động là tín hiệu tốt cho cả hệ thống ngân hàng, có thể sẽ kéo theo các ngân hàng khác hạ lãi suất huy động trong thời gian tới. Và khi giá vốn đầu vào giảm thì lãi suất cho vay cũng sẽ giảm theo, giúp nguồn vốn giá rẻ đi vào sản xuất kinh doanh dịp cuối năm tốt hơn.

vietcombank bat ngo giam lai suat huy dong Chênh lệch lãi suất giữa thị trường 1 và 2: ai được hưởng lợi?

Trong khi lãi suất huy động của các ngân hàng từ dân cư và tổ chức kinh tế (thị trường 1) đang có xu hướng ...

HP

Chủ tịch SSI: Rủi ro lớn nhất của thị trường nằm ở niềm tin nhà đầu tư
Công ty chứng khoán đặt mục tiêu doanh thu hợp nhất 8.112 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế 3.398 tỷ đồng. So với kết quả 2023, các chỉ tiêu này tăng lần lượt 13% và 19% và là mức cao kỷ lục.