|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Video gây sốt 'Baby Shark' đã làm nên thành công cho công ty chủ quản như thế nào?

15:09 | 17/01/2019
Chia sẻ
Startup Hàn Quốc đứng sau bài hát "Baby shark" đang tận dụng cơ hội để phát triển trong mảng kinh doanh giải trí dành cho đối tượng trẻ em. Năm 2018, doanh thu của công ty là 24 triệu USD, dự kiến đạt 33 triệu USD vào cuối năm nay.
video gay sot baby shark da lam nen thanh cong cho cong ty chu quan nhu the nao Giới startup công nghệ Việt nhận tổng vốn đầu tư 890 triệu USD trong năm 2018

"Baby Shark (Doo Doo Doo Doo Doo Doo)" là hiện tượng Youtube đã đạt hơn 2 tỉ lượt xem và đứng thứ 100 trên bảng xếp hạng Billboard trong một tuần liên tiếp. Đoạn nhạc này đã tạo được hiệu ứng và trở nên cực kỳ phổ biến trên toàn cầu.

Tuy nhiên, điệu nhạc lặp đi lặp lại này cũng gây ám ảnh, đến mức MC dẫn chương trình Jimmy Kimmel yêu cầu tống người sản xuất Baby Shark vào tù.

Dù yêu hay ghét bài hát này, công ty Hàn Quốc đứng sau bài hát về gia đình cá mập đã thu được những thành công nhất định và đang tận dụng cơ hội này để phát triển trong mảng kinh doanh giải trí dành cho đối tượng trẻ em.

“Baby Shark” thuộc series của Pinkfong - nhãn hiệu giáo dục trẻ em của công ty SmartStudy có trụ sở tại Seoul, Hàn Quốc. Công ty này hiện đang lên kế hoạch để phát hành những đoạn video ngắn qua Netflix. Trong năm nay, SmartStudy sẽ ra mắt một loạt phim hoạt hình và nhạc kịch ở Bắc Mỹ.

Startup Hàn Quốc này gần đây cũng đã kí nhiều hợp đồng khác nhau, và có thể phát triển các trò chơi thông qua hợp tác với Amazon.com, Alexa và Alphabet.

video gay sot baby shark da lam nen thanh cong cho cong ty chu quan nhu the nao
Hình ảnh thuộc đoạn video gây sốt "Baby Shark".

Ngành công nghiệp giải trí Hàn Quốc hay còn gọi là K-pop đã đạt đến giá trị 5 tỉ USD, nhờ sự thành công của nhóm nhạc nam BTS – nhóm nhạc có các hợp đồng thương mại với các Tập đoàn lớn như Hyundai Motor, Mattel và Psy (công ty chủ quản của hiện tượng toàn cầu "Gangnam Style").

Seungkyu Lee - Giám đốc tài chính của SmartStudy cho biết: “Chúng tôi đã thêm các “yếu tố K-pop” vào các bài hát, chẳng hạn như các giai điệu đang thời thượng và vui tươi. Nếu bạn đã từng nghe “Baby Shark”, bạn có thể cảm thấy tầm quan trọng của cộng đồng. Trong một nhóm, chúng ta nên song hành cùng với nhau”.

SmartStudy được thành lập vào năm 2010 bởi ba cựu nhân viên trong ngành trò chơi trực tuyến. Ông Lee, 44 tuổi, trước đây từng làm việc tại bộ phận tiếp thị của nhà sản xuất trò chơi Nexon, cho biết họ muốn đánh vào thị trường nội dung giáo dục trực tuyến đang phát triển. Khác với BTS, SmartStudy đánh vào ngách thị trường nhạc pop cho trẻ em, hướng tới đối tượng trẻ con từ 1 đến 4 tuổi.

Ông Lee cho biết, ban đầu công ty đã rơi vào tình trạng khó khăn. Tuy nhiên, nhờ sự lan truyền rộng rãi của "Baby Shark", công ty đã tăng trưởng nhanh chóng. Doanh thu của SmartStudy năm 2018 là 27,2 tỉ won (24 triệu USD), dự kiến đạt mức 37 tỉ won (33 triệu USD) vào cuối năm nay. Công ty cũng đặt mục tiêu tăng lãi ròng lên gấp đôi, đạt 2 tỉ won (1,8 triệu USD) vào cuối 2018.

Samsung Publishing – công ty nắm 25% cổ phần của SmartStudy cũng đã hưởng lợi nhờ tình hình khả quan của Smart Study. Cổ phiếu của Samsung Publishing đã tăng tới 83% trong năm nay.

Trong thời gian tới, ông Lee cho biết công ty sẽ phát triển các nội dung hướng đến lứa tuổi trẻ em từ từ 5 đến 8 tuổi, và dự kiến phát hành những video tương tự “Baby shark” nhưng dành cho phiên bản những chú chim cánh cụt.

Xem thêm

Hà Phương