|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

VIC tăng mạnh, ông Phạm Nhật Vượng lấy lại vị trí người giàu nhất sàn chứng khoán

15:18 | 11/11/2016
Chia sẻ
Ông Trịnh Văn Quyết trong khoảng 30 phút phiên giao dịch chiều nay đã trở thành người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam, nhưng danh hiệu này nhanh chóng quay lại với ông Phạm Nhật Vượng do cổ phiếu VIC tăng mạnh.

Phiên giao dịch chiều ngày 11/11 chứng kiến cuộc chạy đua giữa 2 cổ phiếu VIC và ROS, cũng đồng thời là cuộc cạnh tranh liên tục giữa ông Phạm Nhật Vượng và ông Trịnh Văn Quyết cho vị trí người giàu nhất sàn chứng khoán.

Cổ phiếu ROS tăng giá mạnh trong phiên chiều, lên giá trần 108.700 đồng/cổ phiếu và đã đưa ông Trịnh Văn Quyết lên trở thành người giàu nhất trong khoảng 30 phút.

Sau khi ROS đã tăng trần, đến lượt VIC bắt đầu tăng giá. Từ mức giảm 450 đồng, cổ phiếu này lội ngược dòng tăng 1.200 đồng, đóng cửa tại mức 44.000 đồng/cổ phiếu.

Như vậy, tính đến khi kết thúc phiên giao dịch, tổng giá trị tài sản của ông Phạm Nhật Vượng là 31.858 tỷ đồng còn tài sản của ông Trịnh Văn Quyết là 31.150 tỷ đồng.

Ông Vượng vẫn là người giàu nhất sàn chứng khoán với tài sản lớn hơn 700 tỷ đồng so với ông Quyết.

Trong tháng 11 này, Công ty Faros sẽ tổ chức họp Đại hội cổ đông bàn việc tăng vốn điều lệ. Trước đó, ROS chỉ trong vòng 2 năm đã có 5 lần tăng vốn, đưa vốn điều lệ từ 1,5 tỷ đồng lên 4.300 tỷ đồng.

Cổ phiếu ROS mới lên sàn từ đầu tháng 9 và tính đến nay giá đã tăng 8,5 lần.

Gia Linh

Chủ tịch Kinh Bắc: Thị trường bất động sản muốn ấm phải chờ sang năm
Theo ông Đặng Thành Tâm, Chủ tịch HĐQT Kinh Bắc, thị trường bất động sản đến thời điểm này vẫn chưa ấm lên và có thể sẽ có dấu hiệu phục hồi theo hướng phát triển bền vững từ cuối năm nay.