|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

VFF khẳng định đã bán 85% vé online trận Việt Nam - Philippines, không có chuyện sập web

09:50 | 29/11/2018
Chia sẻ
Phía VFF lên tiếng khẳng định hệ thống chỉ bị tắc nghẽn và gián đoạn tạm thời, không có tình trạng sập.
vff da ban 85 ve online tran viet nam vs philippines khang dinh khong he co chuyen sap web ban ve Khoảng 20.000 vé trận Việt Nam - Philippines đi đâu?
vff da ban 85 ve online tran viet nam vs philippines khang dinh khong he co chuyen sap web ban ve Chuyên gia công nghệ 'chỉ mặt' sự bất thường trong vụ web bán vé của VFF 'sập toàn tập'

Theo thông tin chính thức từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), đến 17 giờ chiều hôm qua (28/11), 85% số vé bán online đã được giao dịch thành công qua thanh toán chuyển khoản và đang có hơn 500 lệnh chờ thanh toán giao dịch.

VFF cho biết trong quá trình khách hàng đặt mua, do lượng truy cập cùng lúc rất lớn nên chỉ có một số lượng nhất định có thể cùng lúc tiến hành các bước thanh toán. Những khách hàng vượt quá ngưỡng của cổng tiếp nhận thanh toán sẽ tiếp tục chờ và cập nhật để có thể vào giao dịch.

Vào thời điểm hệ thống mở bán vé từ 10h sáng ngày 28/11, đỉnh điểm lúc 10h có 130.000 lượt người vào, sau thời điểm đó thì trung bình 45.000 - 50.000 người truy cập. VFF cho biết con số này cao gấp nhiều lần so với dự kiến ban đầu.

Tính đến 15h30 ngày 28/11, website www.vebongdaonline.vn đã có 250.000 lượt người vào để tiến hành giao dịch và có tổng 1,7 triệu lượt truy cập.

VFF cho hay: "Vào thời điểm mở bán, số lượng khách truy cập quá đông và tăng đột biến dẫn đến tình trạng tắc nghẽn một phần và nhiều khách hàng cảm thấy không hài lòng. Ban tổ chức ngay lập tức đã triển khai mở rộng hạ tầng hệ thống để đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng

. Lượt truy cập lúc thời gian đỉnh điểm lên tới 1,7 triệu, số lượt người vào website là 250.000 lượt cao gấp hơn 6 lần công suất tối đa tại Sân vận động Mỹ Đình (khoảng 40 nghìn chỗ ngồi) vì vậy BTC rất mong người hâm mộ hiểu và thông cảm".

Ban tổ chức giải thích rằng trong quá trình vận hành lúc mới mở bán, có lúc hệ thống báo hết vé hoặc đang chờ thanh toán, thực tế do sự hiểu sai câu chữ nên nội dung dòng thông báo đã khiến người truy cập hiểu nhầm, sau đó ban tổ chức đã khắc phục ngay.

Trước thông tin cho rằng hệ thống bán vé quá yếu so với lượng truy cập đã được dự báo, dẫn tới tình trạng sập hệ thống, ban tổ chức cho biết đã phối hợp với đơn vị liên quan để để triển khai hệ thống toàn diện với cấu hình cao, có khả năng chịu tải gấp nhiều lần so với dự kiến.

Tuy nhiên, thực tế khi hệ thống mở bán thì lượng người truy cập lên tới gần 100.000 người truy cập, ban tổ chức đã triển khai ngay phương án bổ sung và hệ thống đã hoạt động ổn định.

Phía VFF lên tiếng: "Ban tổ chức khẳng định hệ thống chỉ bị tắc nghẽn và gián đoạn tạm thời, không có tình trạng sập".

vff da ban 85 ve online tran viet nam vs philippines khang dinh khong he co chuyen sap web ban ve
Website bán vé online liên tục báo lỗi không truy cập được. Ảnh chụp màn hình: Bảo Nam.
vff da ban 85 ve online tran viet nam vs philippines khang dinh khong he co chuyen sap web ban ve
Ảnh chụp màn hình website bán vé online.

Bên cạnh đó, VFF cho biết mọi giao dịch đặt mua vé thành công online sẽ bắt đầu nhận vé từ ngày 30/11. Đây sẽ là những vé đầu tiên được chuyển đến người hâm mộ để có thể tới xem và cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam tại trận bán kết lượt về của AFF Suzuki Cup 2018, diễn ra lúc 19h30 tại SVDDQG Mỹ Đình- Hà Nội.

Xem thêm

Tuệ An