Nếu VEC biết nguy cơ, không xử lý, Bộ GTVT biết, cũng không sớm chỉ đạo xử lý, để đến khi cao tốc hàng chục ngàn tỷ đi vào sử dụng sớm hư hỏng mới đi truy trách nhiệm, và chỉ xử lý cấp cao nhất là chủ đầu tư VEC, dư luận có xuôi không?
Là một trong 23 dự án đầu tư xây dựng trụ sở tổng công ty bị “ngâm” hơn 10 năm tại Khu đô thị mới Cầu Giấy (Hà Nội), nhưng thay vì đốc thúc hoàn thiện dự án theo đúng mục tiêu đã được phê duyệt, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) lại có các văn bản gửi Bộ Giao thông - Vận tải và các đơn vị liên quan xin thay đổi mục đích đầu tư không đúng quy định hiện hành.
Thủ tướng Chính phủ vừa có ý kiến về việc triển khai thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ theo hình thức điện tử tự động không dừng tại các dự án đường cao tốc do Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) quản lý.
Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) đang dự kiến đầu tư xây dựng trụ sở lớn gấp 15 lần nhu cầu sử dụng trong giai đoạn 2020-2030.
Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa có báo cáo Thủ tướng Chính phủ về một số phương án đầu tư đoạn cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng. Theo đó, đoạn cao tốc này đang được kiến nghị điều chỉnh, bổ sung vào Dự án BOT Bắc Giang - Lạng Sơn.
Sáng 8/11, tại km 55+100 (ấp 1, xã Phước Thái, huyện Long Thành, Đồng Nai) Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) cùng các nhà thầu tổ chức triển khai 3 gói thầu xây lắp nhánh phía đông. Đây là ba gói thầu xây lắp cuối cùng thuộc Dự án xây dựng đường cao tốc Bến Lức - Long Thành.
“Thời điểm hiện nay năng lực tài chính của VEC và CIPM còn rất hạn chế vì vậy việc giao cho VEC và CIPM huy động nguồn lực để đầu tư các đoạn tuyến thuộc dự án cao tốc Bắc – Nam là khó khả thi”, báo cáo của Bộ Tài chính cho hay.
Ông Nguyễn Tiến Thành (Phó giám đốc Ban QLDA đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi) vừa được VEC bổ nhiệm làm Giám đốc Ban. Người tiền nhiệm trước khi có quyết định thay thế này là ông Hoàng Việt Hưng.
Tổng cty Đầu tư và phát triển cao tốc Việt Nam (VEC) cho hay, tốc độ tăng trưởng phương tiện trên toàn mạng do VEC quản lý tăng trường 26% trong 6 tháng đầu năm, doanh thu tăng 20% so với năm trước.
VEC đang đưa vào khai thác 3/5 dự án đường bộ cao tốc với tổng chiều dài 350 km. Tính đến thời điểm hiện tại, các tuyến cao tốc do VEC quản lý đã đón 91 triệu lượt phương tiện, trung bình có 100.000 lượt phương tiện thông qua an toàn
Phó Thủ tướng yêu cầu việc lựa chọn Danh mục khu đất dự kiến thực hiện thí điểm dự án nhà ở thương mại thông qua thỏa thuận về nhận quyền sử dụng đất hoặc đang có quyền sử dụng đất đảm bảo công khai minh bạch, không xảy ra tình trạng xin cho và dựa trên các nguyên tắc, tiêu chí, thứ tự ưu tiên cụ thể.