|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

VEC thay 'tướng' dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

16:00 | 10/09/2017
Chia sẻ
Ông Nguyễn Tiến Thành (Phó giám đốc Ban QLDA đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi) vừa được VEC bổ nhiệm làm Giám đốc Ban. Người tiền nhiệm trước khi có quyết định thay thế này là ông Hoàng Việt Hưng.

Tổng giám đốc Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) Trần Văn Tám vừa công bố, trao quyết định bổ nhiệm Giám đốc Ban QLDA đường cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi.

Cùng với đó, Tổng giám đốc VEC Trần Văn Tám cũng công bố quyết định điều động, bổ nhiệm ông Hoàng Việt Hưng giữ chức Giám đốc Trung tâm khai thác vận hành đường cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi.

vec thay tuong du an cao toc da nang quang ngai
Đoạn tuyến cao tốc Tam Kỳ-Quảng Ngãi đang có tiến độ thi công rất... rùa bò. Ảnh: Hà Minh

Dự án cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi chỉ còn khoảng 6 tháng nữa phải cán đích theo kế hoạch. Tuy nhiên, hiện dự án chưa đi được nửa chặng đường do tiến độ giai đoạn 2 (đoạn tuyến Tam Kỳ-Quảng Ngãi rất chậm).

Với việc thay “tướng” giữa chừng này, lãnh đạo VEC hi vọng sẽ lấy lại tiến độ đoạn tuyến Tam Kỳ-Quảng Ngãi do QLDA đường cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi đảm nhiệm, mà ở đây các đơn vị thi công đang rất chậm.

Đồng thời, hi vọng Ban hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ, đảm bảo mục tiêu sớm hoàn thiện đoạn tuyến WB (Tam Kỳ-Quảng Ngãi), thông xe toàn tuyến dự án theo chỉ đạo của Bộ GTVT vào đầu năm 2018.

Dự án cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi có tổng chiều dài toàn tuyến 139,52km; trong đó tuyến cao tốc có chiều dài 131,5km, đoạn nối tuyến cao tốc với QL 1A có chiều dài 8,02km, được chia làm 13 gói thầu xây lắp chính với tổng mức đầu tư (giai đoạn 1) là 1.640,82 triệu USD (tương đương 34.516 tỷ đồng).

Trong dự án này, vốn vay Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) là 798,5 triệu USD và vốn vay Ngân hàng Thế giới (WB) là 590,3 triệu USD.

Ngày 2/8 vừa qua, 65 km đoạn tuyến từ Đà Nẵng-Tam Kỳ được bố trí vốn từ nguồn JICA đã được thông xe kĩ thuật và đưa vào sử dụng. Hiện nay, các nhà thầu và đơn vị thi công đang tiếp tục đẩy nhanh tiến độ cho đoạn tuyến Tam Kỳ-Quảng Ngãi (phần vốn WB). Tại đoạn tuyến này, hầu hết các gói thầu mới chỉ đạt chừng 55% tiến độ (chậm so với kế hoạch duyệt của Bộ GTVT).

Trong lần kiểm tra tiến độ dự án giữa tháng 8 vừa qua, trước việc thi công ì ạch của các nhà thầu, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ rất sốt ruột, ông yêu cầu các nhà thầu thi công đẩy nhanh tiến độ. Đồng thời, cương quyết sẽ có biện pháp xử lý nếu tiến độ công trình không cải thiện.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Hà Minh

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.