|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

Về tay đại gia Hồng Kông Alpha King, dự án trên đất vàng Sài Gòn 'hồi sinh', giá dự kiến đến 200 triệu/m2

12:19 | 13/09/2018
Chia sẻ
Dự án trên khu đất tại số 87 Cống Quỳnh, phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1, TP HCM mới tái khởi động sau gần chục năm đắp chiếu. Dự án hiện chưa mở bán chính thức nhưng việc rao bán, quảng cáo bán hàng đã khá rầm rộ... Theo tìm hiểu của PV, khi mở bán dự án sẽ có giá dự kiến lên đến 200 triệu đồng/m2.
ve tay dai gia hong kong alpha king du an tren dat vang sai gon hoi sinh gia du kien den 200 trieum2 Đất vàng Sài Gòn liên tục đổi chủ sang người lạ Alpha King?

Mới đây, dự án trên khu đất tại địa chỉ số 87 Cống Quỳnh, phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1, TP HCM khởi động lại việc thi công sau gần chục năm đình trệ. Tường bao phía ngoài, biển quảng cáo dự án được thay mới, tên dự án và tên chủ đầu tư (CĐT) ghi trên biển quảng cáo cũng thay đổi. Cụ thể, tường bao ghi tên dự án là Alpha City do Alpha King làm CĐT.

ve tay dai gia hong kong alpha king du an tren dat vang sai gon hoi sinh gia du kien den 200 trieum2
Dự án Alpha City của Alpha King trên khu đất tại số 87 Cống Quỳnh, phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1, TP HCM mới tái khởi động sau gần chục năm đắp chiếu. (Ảnh: Hiếu Quân)

Hỏi thăm người dân sinh sống quanh khu vực dự án thì được biết, dự án này đã khởi công, quây kín từ gần thập kỷ trước nhưng sau đó lại không có dấu hiệu thi công tiếp. Dự án mới chỉ xây dựng trở lại cách đây không lâu.

“Dự án này đã quây kín và để hoang gần chục năm nay, không có dấu hiệu xây dựng gì. Cách đây khoảng 3 tháng tôi mới thấy dự án bất ngờ được thi công trở lại. Đến nay, dự án này tiến hành xây dựng liên tục; lượng công nhân ra vào công trường rất đông; máy khoan, máy xúc hoạt động liên tục”, chủ quán cơm nằm đối diện dự án trên đường Cống Quỳnh thông tin.

Theo quan sát của PV, dự án hiện vẫn đang trong giai đoạn thi công móng cọc, biển quảng cáo, tường bao quanh dự án đều được thay mới, màu in còn rất mới.

ve tay dai gia hong kong alpha king du an tren dat vang sai gon hoi sinh gia du kien den 200 trieum2
Dự án hiện vẫn đang trong giai đoạn thi công móng cọc... (Ảnh: Hiếu Quân)
ve tay dai gia hong kong alpha king du an tren dat vang sai gon hoi sinh gia du kien den 200 trieum2
... biển quảng cáo, tường bao quanh dự án đều được thay mới, màu in còn rất mới. (Ảnh: Hiếu Quân)

Liên hệ theo số hotline in trên biển quảng cáo của dự án, nhân viên bán hàng cho biết, hiện tại dự án Alpha City vẫn chưa mở bán chính thức nên chưa có giá bán cụ thể. Tuy nhiên, khách hàng có thể đặt cọc 200 triệu đồng để giữ chỗ, khi dự án mở bán chính thức thì số tiền này có thể chuyển qua thành tiền ký hợp đồng nếu khách mua nhà, hoặc trả lại nếu khách hàng không có nhu cầu mua nhà nữa.

“Diện tích căn hộ tại dự án dao động trong khoảng từ 30 – 130 m2; giá bán cũng tùy vị trí, diện tích căn hộ mà dao động trong khoảng từ 6 – 22 tỷ đồng (tính ra, giá bán tại dự án sẽ khoảng 170 - 200 triệu đồng/m2 – PV). Việc mở bán chính thức dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 6/10 tới và bàn giao nhà trong quý II/2021, khách hàng trả tiền nhà theo nhiều đợt trong vòng từ 2 – 3 năm. Hiện tại, dự án vẫn đang trong giai đoạn thi công phần móng cọc và dự kiến 5 – 6 tháng nữa sẽ hoàn thiện phần này”, chị Thu, nhân viên bán hàng nói.

Chị này còn cho biết thêm, dự án mới được Alpha Kinh – đến từ Hồng Kông, mua lại và tái khởi động từ tháng 5 vừa qua. CĐT nước ngoài này có tiềm lực tài chính rất mạnh nên mới có thể thâu tóm được quỹ đất trung tâm như vậy. Dự án đang đặc biệt thu hút khách mua là người nước ngoài…

Theo tìm hiểu của PV, dự án Alpha City được xây dựng trên khu đất rộng hơn 8.000 m2, quy mô có 4 tầng hầm và 49 tầng cao với 2 block, gồm 1.076 căn hộ cao cấp từ 1 – 3 phòng ngủ.

Được biết, dự án Alpha City ban đầu có tên là Ngân Bình Golden Hill Complex (quy mô gồm hai khối tháp cao 35 tầng) do Công ty TNHH Đầu tư và Xây dựng Ngân Bình làm CĐT, đã khởi công từ năm 2010 nhưng sau đó ngừng thi công nhiều năm. Đến tháng 4/2017, quyền phát triển dự án được chuyển sang ống lớn địa ốc đến từ Hồng Kông là Alpha King và tên dự án cũng được đổi thành Alpha City. Sau khi đổi chủ, thiết kế dự án bất ngờ được tăng từ 35 tầng lên 49 tầng, số căn hộ cũng tăng từ 499 căn lên 1.000 căn.

ve tay dai gia hong kong alpha king du an tren dat vang sai gon hoi sinh gia du kien den 200 trieum2
Dự án Alpha City nằm ở ngã ba giao giữa đường Nguyễn Cư Trinh với đường Cống Quỳnh, có vị trí ngay bên cạnh khu tứ giác Mả Lạng của thành phố. (Ảnh: Hiếu Quân)
ve tay dai gia hong kong alpha king du an tren dat vang sai gon hoi sinh gia du kien den 200 trieum2
Đây được coi là khu đất vàng với mặt tiền đường rất thoáng rộng, hoạt động kinh doanh thương mại sầm uất... (Ảnh: Hiếu Quân)

CTCP Phát triển Bất động sản Alpha King thành lập năm 2012 với ngành nghề đăng ký kinh doanh chính là kinh doanh bất động sản, quyền sử dụng đất thuộc chủ sở hữu, chủ sử dụng hoặc đi thuê. Công ty có trụ sở chính tại số 8, đường Nguyễn Huệ, phường Bến Nghé, quận 1, TP HCM, người đại diện theo pháp luật là ông Chan Min Simon.

Theo nội dung công bố đăng ký thay đổi thông tin trên Cổng đăng ký doanh nghiệp quốc gia vào tháng 9/2015, công ty này hoàn toàn do nhà đầu tư nước ngoài góp vốn với số vốn điều lệ là 60 tỷ đồng. Danh sách cổ đông sáng lập gồm Alpha King Investments Limited góp 40 tỷ đồng, chiếm 66,6% cổ phần và hai cá nhân khác, mỗi người góp 10 tỷ đồng, chiếm 16,7% cổ phần.

Đến tháng 1/2017, số vốn góp của Alpha King tăng lên thành 56 tỷ đồng, chiếm đến 93,34% cổ phần; số vốn của hai cá nhân khác đều là 2 tỷ đồng/người, chiếm 3,33% cổ phần.

Ngoài dự án nói trên, ông lớn địa ốc đến từ Hồng Kông gần đây còn được báo giới nhắc tên nhiều lần khi lần lượt thâu tóm thành công hàng loạt dự án trên các khu đất vàng của Sài Gòn. Đầu tiên phải kể đến dự án tại số 289 đường Trần Hưng Đạo và số 74 đường Hồ Hảo Hớn, phường Cô Giang, quận 1. Dự kiến, tại đây sẽ phát triển dự án Alpha Town với khuôn viên rộng gần 4.300 m2, mật độ xây dựng khối đế là 69,86% và khối tháp là 41,96%, hệ số sử dụng đất được phê duyệt là 12,94 lần.

Alpha King còn là CĐT dự án The Centennial ở khu Ba Son, quận 1 với thiết kế cao 18 tầng, gồm 205 căn hộ siêu sang với hướng nhìn về sông Sài Gòn và khu trung tâm thành phố. Hiện khu vực dự án đã được rào chắn để chuẩn bị triển khai xây dựng.

Tháng 5/2017, một Tập đoàn kiến trúc sư của Singapore thông tin rằng đang thực hiện một dự án tại giao lộ đường Hàm Nghi và Võ Văn Kiệt của CĐT Alpha King, dự kiến sẽ hoàn thành trong năm 2018 và đây sẽ là tòa cao ốc văn phòng hạng A, chung cư cao cấp, trung tâm thương mại… Nhiều nguồn tin cho hay, đây có thể chính là dự án Saigon One Tower đã đắp chiếu nhiều năm qua.

Cũng tại quận 1 còn có một dự án khác được đồn đoán là đã về tay Alpha King, đó là khu đất tại số 2 – 4 – 6 Hai Bà Trưng, tên gọi cũ là Sài Gòn Mê Linh Tower. Dự án được duyệt xây dựng tháp đôi 48 tầng và 36 tầng trên khu đất rộng khoảng 6.000 m2 với tổng mức đầu tư 2.423 tỷ đồng…

Xem thêm

Hiếu Quân