Một năm sau khủng hoảng thừa công suất và sự phá sản của hàng tàu Hanjin, làn sóng M&A khiến các tàu vận tải biển trên thế giới đang ngày càng to lớn hơn để chở được nhiều hàng hơn, những công ty sở hữu chúng cũng vậy.
Năm 2017, thị trường vận tải biển đã có bước khởi sắc nhưng chưa hồi phục hoàn toàn, vì vậy chưa nên lạc quan quá sớm. Đó là nhận định của hầu hết các chuyên gia trong lĩnh vực này, cả trong nước và quốc tế.
Báo cáo PCEPI tốt hơn kỳ vọng đã giúp củng cố kịch bản Fed hạ lãi suất trong cuộc họp tháng 12, thúc đẩy các chỉ số chính của chứng khoán Mỹ kết thúc tuần với kết quả tích cực.