Vá hết ổ gà chi chít trên cao tốc 34.000 tỷ
VEC 'thất thu' 600 triệu mỗi ngày do cao tốc 34.000 tỷ dừng thu phí | |
Cần thanh tra, làm rõ dấu hiệu bớt xén vật liệu ở cao tốc 34.500 tỷ |
15h chiều nay, việc sửa chữa những điểm hư hỏng kéo dài từ km27 - km28 đến km45 - km46, đã được thảm mặt đường mới có độ láng, mịn và khớp nối với phần mặt đường còn lại.
Tại công trường, khoảng 50 công nhân đang hoàn thành các bước cuối để đưa các máy móc ra khỏi cao tốc trong tối nay.
Theo đại diện Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC), sau 4 ngày sửa chữa, trên toàn tuyến có khoảng 18 điểm hư hỏng được bóc lớp bê tông mặt đường thay thế bằng lớp nhựa mới. Các điểm hư hỏng được sửa chữa tại các vị trí km25, km26, km27, km28, km42, km45...
Sửa xong các điểm hư hỏng trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi |
Các điểm hư hỏng có tổng diện tích mặt đường bị bong tróc khoảng 70m2 trên 3,1 triệu m2 tổng diện tích của toàn cao tốc, các nhà thầu đã cào bóc sửa chữa 3.024m2 VTO (có độ dày 3cm) và gần 2.500m2 lớp bê-tông nhựa hạt mịn (dày 5cm).
Cũng trong chiều nay, Tổng công ty VEC cùng đơn vị tư vấn giám sát và Tổng cục đường bộ 3 (Bộ GTVT) đã đi kiểm tra việc sửa chữa các điểm hư hỏng trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi để báo cáo cho Bộ GTVT.
Ông Trần Văn Tám, GĐ Tổng công ty Phát triển đường cao tốc Việt Nam cho biết, sau khi hoàn thành việc kiểm tra sửa chữa các điểm hư hỏng, sẽ báo cáo cho Bộ GTVT xem xét cho thu phí trở lại.
Điểm hư hỏng tại km48 đã được sửa chữa
Có 18 điểm hư hỏng được bóc lớp bê tông, sửa chữa
Lớp thảm mặt đường mới có độ láng, mịn và khớp nối với phần mặt đường còn lại
Các điểm sửa chữa có độ dày từ 5-8cm
Đến 15h chiều nay, việc sửa chữa cơ bản được hoàn thành
Tổng công ty VEC cùng đơn vị tư vấn giám sát và Tổng cục đường bộ 3 (Bộ GTVT) đã đi kiểm tra việc sửa chữa
Sau khi có kết quả sửa chữa, tổng công ty VEC báo cáo Bộ GTVT để xin ý kiến thu phí trở lại.
Xem thêm |