|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Ưu đãi đặc biệt thuế 0% với gạo và lá thuốc lá khô nhập từ Campuchia

20:18 | 12/12/2016
Chia sẻ
Bộ Công Thương vừa có điều chỉnh áp dụng hạn ngạch thuế quan nhập khẩu với thuế suất thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt 0% đối với hai nhóm hàng gạo và lá thuốc lá khô có xuất xứ từ Campuchia. 

Mức thuế này được điều chỉnh theo quy định trước đó của Bộ Công thương về việc nhập khẩu theo hạn ngạch thuế quan năm 2016 và năm 2017 với thuế suất thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt 0% đối với hàng hoá có xuất xứ từ Campuchia.

Để được hưởng thuế 0%, các mặt hàng này phải có giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa mẫu S (C/O form S) do cơ quan thẩm quyền của Campuchia cấp; thông quan qua các cửa khẩu quy định (24 cửa khẩu ở Việt Nam tương ứng với 24 cửa khẩu ở Campuchia).

Trước đó, Việt Nam và Campuchia đã ký bản thỏa thuận thúc đẩy thương mại song phương. Theo đó, Việt Nam sẽ được hưởng thuế suất thuế nhập khẩu 0% áp dụng đối với 29 mặt hàng khi nhập khẩu vào Campuchia gồm sữa và kem, tinh bột sắn, sản phẩm thịt, chế phẩm từ gạo, bánh kẹo, sơn, sản phẩm nhựa, giấy, gốm sứ, sắt thép và sản phẩm sắt thép.

Ngược lại, Việt Nam dành ưu đãi thuế suất thuế nhập khẩu 0% cho 39 mặt hàng của Campuchia. Trong đó, phần lớn là nông sản nguyên liệu tạo điều kiện cho các doanh nghiệp xuất khẩu của Việt Nam có nguồn nguyên liệu để thực hiện các hợp đồng xuất khẩu sang các nước khác.

Hồng Vũ