|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

USD xuống đáy 6 tuần

07:29 | 21/03/2017
Chia sẻ
Reuters đưa tin, USD duy trì đà giảm vì ảnh hưởng của chính sách lãi suất Fed.
usd xuong day 6 tuan
Ảnh minh họa.

USD giảm xuống thấp nhất 6 tuần so với những đồng tiền chủ chốt khác vào ngày hôm qua, duy trì đà giảm từ tuần trước, vì chính sách nâng lãi suất của Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) không như mong đợi trước đó.

Cụ thể, chỉ số Dollar index, cho biết độ mạnh yếu của đồng USD thông qua diễn biến tỷ giá giữa đồng bạc xanh và 6 đồng tiền chủ chốt, giảm 0,3% trong phiên giao dịch ở châu Á và phiên giao dịch sớm ở châu Âu, sau đó, phục hồi 0,05% ở 100,25 điểm.

Chuyên gia phân tích nhận định, việc USD phục hồi là nhờ phát biểu của chủ tịch Fed ở Chicago, ông Charles Evans rằng Fed sẵn sàng nâng lãi suất thêm 2 lần nữa vào năm nay.

Bên cạnh đó, cuộc họp của nhóm G20 đã bày tỏ sự quan ngại về mối quan hệ thương mại toàn cầu của Mỹ và ngụ ý về sự lo lắng của chính quyền ông Donald Trump về đồng USD mạnh.

Thông báo sau cuộc họp vẫn giữ quan điểm tránh nói đến sự thao túng tiền tệ, trước đó có vẻ như nhằm vào Nhật Bản và Trung Quốc. Ngoài ra, các thành viên G20 đã bỏ qua việc kêu gọi thương mại tự do.

Trong khi đó, GBP giảm sau khi Thủ tướng Anh Theresa May nói rằng bà sẽ chính thức bắt đầu cuộc đàm phán rời khỏi Liên minh châu Âu EU vào 29/3. Trước đó, GBP tăng cao nhất 3 tuần so với USD.

Trong phiên giao dịch sáng ở London, GBP đã có lúc tăng 1% lần thứ 3 so với USD, sau đó đảo chiều, giảm 0,2% xuống còn 1.2368 USD.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Lyly Cao

Uỷ ban Kinh tế: 'Bỏ cọc' khi đấu giá gây tác động tiêu cực, phân lô, bán nền 100 lô đất, chỉ 5 lô được sử dụng
Theo báo cáo thẩm tra của Uỷ ban Kinh tế, tình trạng đấu giá ở mức gấp nhiều lần khởi điểm rồi bỏ cọc tái diễn, tác động tiêu cực đến mặt bằng giá và thị trường nhà ở. Đặc biệt, có ý kiến cho rằng, ở nhiều vùng ngoại thành của các thành phố lớn, tỷ lệ lấp đầy sau “phân lô, bán nền” chỉ 5% gây lãng phí.