|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

USD tăng trở lại trong khi chờ quyết định của Fed

06:57 | 15/03/2017
Chia sẻ
USD tăng trở lại vào ngày hôm qua, nhờ kỳ vọng Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) sẽ tăng lãi suất trong tuần này, và bất ổn chính trị ở châu Âu.
usd tang tro trong khi cho quyet dinh cua fed
Ảnh minh họa. Nguồn: Reuters.

Cụ thể, chỉ số Dollar Index, cho biết độ mạnh yếu của USD thông qua diễn biến tỷ giá giữa đồng bạc xanh và 6 đồng tiền chủ chốt khác, tăng 0,4% lên 101,71 điểm.

Thị trường đang tập trung vào kết quả phiên họp lãi suất của Fed với đại đa số tin rằng Fed sẽ tăng lãi suất. Ông Omer Esiner, chuyên gia phân tích thị trường của Commonwealth Foreign Exchange ở Washington, nhận định: “Bất cứ một gợi ý nào về chính sách bình thường hóa cho những tháng tới đều có thể đẩy USD tăng cao. Lãi suất được nâng lên vào tháng 6 và 9 có khả năng dự báo cho đợt tăng lãi suất lần thứ 4 trong năm nay ở buổi họp cuối cùng của Fed vào tháng 12/2017”.

EUR giảm 0,4% so với USD xuống 1,0609 USD vì tình hình bầu cử ở Hà Lan. Trước đó, EUR lên cao nhất trong 5 tuần hôm thứ Hai ở 1,07 USD nhờ kỳ vọng ngân hàng trung ương châu Âu có thể kết thúc chương trình kích thích của mình.

Trong khi đó, GBP giảm 0,5% so với USD xuống 1,2158 USD vì nhà đầu tư lo lắng về khả năng Scotland tổ chức cuộc trưng cầu dân ý thứ 2 đòi tách khỏi Anh Quốc, cũng như lo về Điều 50 Hiệp ước Lisbon được thi hành, dẫn đến cuộc đàm phán chính thức đưa Anh rời khỏi Liên minh châu Âu EU.

Lyly Cao