|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

USD tăng nhờ báo cáo việc làm khu vực tư nhân cao

07:39 | 09/03/2017
Chia sẻ
Theo Reuters, USD tăng trở lại nhờ những diễn biến tích cực từ khu vực tư nhân và khả năng tăng lãi suất của Fed trong tháng này.
usd tang nho bao cao viec lam khu vuc tu nhan cao
Ảnh minh họa

Hôm qua, USD lên mức cao nhất trong năm ngày, chỉ thấp hơn một chút so với mức đỉnh của hai tháng nhờ báo cáo bảng lương khu vực tư nhân tháng hai lạc quan hơn trông đợi. Các nhà đầu tư có thêm hy vọng Cục dự trữ liên bang (Fed) sẽ tăng lãi suất trong cuộc họp tháng này.

Cụ thể, chỉ số ICE Dollar, cho biết độ mạnh yếu của USD thông qua diễn biến tỷ giá giữa đồng bạc xanh và 6 đồng tiền chủ chốt khác, tăng 0,25% lên 102,08, gần với lần cao nhất ngày 2/3 ở 102,26 điểm.

Trong đó, USD tăng so với JPY lên 114,74 JPY, cao nhất từ sau ngày 3/3.

Theo báo cáo, các chủ doanh nghiệp tư nhân đã thêm 298.000 việc làm tháng trước, tăng nhiều hơn so với khảo sát của các chuyên gia kinh tế học dự báo trước đó là sẽ tăng 190,000 việc làm. Điều này giúp đẩy USD lên mức cao nhất từ ngày 3/3 so với những đồng tiền chủ chốt.

Ngược lại, EUR giảm xuống mức thất nhất kể từ ngày 3/3 vì các nhà đầu tư đang chờ đợi kết luận từ cuộc họp tháng 3 vào ngày hôm nay của ngân hàng trung ương châu Âu (ECB)

Lyly Cao