|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

USD tăng nhẹ trước thềm cuộc họp quan trọng của Fed

07:19 | 08/03/2017
Chia sẻ
USD tăng trở lại so với các đồng tiền chủ chốt nhưng vẫn dưới điểm cao nhất vào tháng 12/2016 và tháng 1/2017 sau hai tuần mong chờ rằng Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) sẽ tăng lãi suất vào tuần tới.
usd tang nhe vi thieu chac chan ve nen kinh te my
Ảnh minh họa. Nguồn: Reuters.

Cụ thể, chỉ số ICE Dollar, cho biết độ mạnh yếu của USD thông qua diễn biến tỷ giá giữa đồng bạc xanh và 6 đồng tiền chủ chốt khác, tăng 0,15%.

Ông Omer Esiner, giám đốc phân tích thị trường của Commonwealth Foreign Exchange Inc ở Washington, nhận định: “Nnhiều người mong chờ rằng đồng USD sẽ phản ứng mạnh hơn do kỳ vọng Fed điều chỉnh lãi suất trong cuộc họp tới đang ngày càng tăng”. Tuy nhiên, đà tăng bị giới hạn vì sự không chắc chắn trước thềm báo cáo bảng lương của Mỹ cũng như thiếu rõ ràng về chính sách ngân khố của chính quyền ông Trump”.

GBP giảm so với USD vì lo lắng về nền kinh tế nước Anh đang đi xuống khi đang chuẩn bị rời khỏi liên minh châu Âu EU do báo cáo chi tiêu cho tiêu dùng yếu.

Trong khi đó, đồng CHF giảm liên tiếp trong mấy tuần qua sau nhận định của giám đốc Thomas Jordan của ngân hàng Swiss National Bank rằng đồng CHF “đang quá giá trị”.

Lyly Cao

Khối ngoại tiếp tục mua ròng gần 300 tỷ đồng phiên VN-Index tăng điểm diện rộng
NĐT nước ngoài có phiên mua ròng thứ hai liên tục với quy mô 294 tỷ đồng. Giao dịch giải ngân chủ yếu tập trung trên HOSE với hơn 243 tỷ đồng.