|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

USD suy yếu, thị trường vẫn bán tháo cổ phiếu

06:56 | 15/09/2016
Chia sẻ
Những đồn đoán xung quanh chính sách tài chính của các ngân hàng trung ương cùng tin tức không mấy tích cực từ kinh tế Mỹ khiến giới đầu tư lần lượt rút vốn khỏi đồng bạc xanh và chứng khoán trên toàn cầu trong phiên 14/9.

Trên thị trường tiền tệ, USD giảm so với phần lớn đồng tiền chủ chốt với chỉ số đôla ICE chốt phiên giảm 0,3%.

Trong đó, USD giảm 0,18% so với yen xuống giao dịch ở 102,35 yen và euro tăng 0,26% so với USD lên 1,1246 USD.

Ngoài ra, đôla Australia và đôla New Zealand đều thoát đáy nhiều tháng so với USD trong phiên hôm qua.

USD giảm chủ yếu do giới đầu tư đánh giá thấp khả năng Mỹ sớm tăng lãi suất trong tháng 9 này. Đồng thời, thị trường cũng đồn đoán rằng ngân hàng trung ương Nhật Bản sẽ tăng cường kích thích kinh tế và làm suy yếu đồng yên trong cuộc họp tuần tới.

Trên thị trường chứng khoán, dường như vẫn chưa có tin tức tích cực nào khiến giới đầu tư ngừng bán tháo một số cổ phiếu. Ngày 14/9, Bộ Lao động Mỹ cho biết, giá nhập khẩu tháng 8 của Mỹ giảm lần đầu tiên trong 6 tháng qua do giá xăng dầu và lương thực giảm. Điều này cho thấy triển vọng không mấy khả quan của lạm phát trong ngắn hạn, đồng thời càng khiến thị trường giảm kỳ vọng vào khả năng Fed tăng lãi suất trong tuần tới.

Tại Mỹ, hai chỉ số chứng khoán lớn, gồm Dow Jones và S&P 500, lần lượt giảm 0,18%, 0,06%.

Tại châu Âu, STOXX 50 giảm 0,33% với chỉ số DAX của Đức và CAC 40 của Pháp lần lượt giảm 0,08% và 0,39%.

Tại châu Á, chỉ số MSCI châu Á Thái Bình Dương giảm 0,45% với chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản giảm 0,69%, Hang Seng của Hong Kong và CSI 300 của Trung Quốc lần lượt giảm 0,11% và 0,66%.

Mặc dù vẫn còn tình trạng bán tháo trên thị trường chứng khoán nhưng tốc độ đã chậm lại phần nào.

Oanh Oanh

Đại biểu đề nghị lùi thời gian tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với bia, rượu thêm một năm
Đại biểu Quốc hội Hoàng Văn Cường cho rằng nên ban hành Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt vào năm tới nhưng thời gian áp dụng thì lùi lại một năm để cả người tiêu dùng và doanh nghiệp có thời gian chuyển đổi hành vi, chuyển đổi sản xuất.