|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

USD giảm mạnh nhất hai tuần

08:02 | 17/02/2017
Chia sẻ
Trong phiên 16/2, USD bất ngờ hụt hơi theo lợi suất trái phiếu Mỹ, do giới đầu tư chốt lời sau đợt tăng giá liên tiếp trong 10 phiên và do Chủ tịch ngân hàng trung ương Mỹ (Fed) vẫn không thể đưa ra lộ trình tăng lãi suất rõ ràng trong ngày chất vấn thứ hai.
Ảnh: REUTERS/Mohamed Abd El Ghany

Chỉ số ICE Dollar, cho biết độ mạnh yếu của USD thông qua diễn biến tỷ giá giữa đồng bạc xanh và 6 đồng tiền chủ chốt khác, giảm 00,7% xuống 100,49 điểm sau khi chạm đỉnh một tháng trong phiên 15/2.

Trong đó, USD rời đỉnh hai tuần rưỡi so với yen, với tỷ giá USD/JPY giao dịch ở 113,45 yen, giảm 0,9% so với chốt phiên kế trước.

Đồng thời, euro tăng 0,7% so với USD lên giao dịch ở 1,0669 USD sau khi chạm đáy 5 tuần trong phiên 15/2.

USD giảm vì thị trường đánh giá thấp, chỉ có 18%, khả năng Fed sẽ tăng lãi suất trong phiên họp tháng 3 tới, dù Chủ tịch Janet Yellen đánh tín hiệu sẽ có hơn 2 đợt tăng lãi suất trong năm nay.

Trước khi giảm về cuối phiên, USD đầu phiên vẫn giữ được đà tăng nhờ báo cáo tích cực về hoạt động dịch vụ tại một số tiểu bang của Mỹ ở khu vực Trung Đại Tây Dương.

Giới đầu tư hiện tại chờ đợi tân Tổng thống Mỹ Donald Trump công bố chi tiết kế hoạch thuế đầy tham vọng của ông, cũng như việc nới lỏng các quy định và kế hoạch chi tiêu vào cơ sở hạ tầng.

Thiên An