|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

UOB bán mảng kinh doanh ngoại tệ: Ảnh hưởng ra sao?

20:15 | 18/06/2018
Chia sẻ
Hoạt động bán buôn ngoại tệ tiền mặt của UOB cũng sẽ được dừng lại ở Việt Nam. 
uob ban mang kinh doanh ngoai te anh huong ra sao

Ngân hàng United Overseas Bank Limited (UOB) của Singapore đã ký thỏa thuận bán lại một phần tài sản, trong đó có hoạt động bán buôn ngoại tệ tiền mặt trên phạm vi toàn cầu của UOB cho Travelex Currency Exchange Ltd (Nhật Bản).

Trong đó, bao gồm phần mềm ngoại tệ tiền mặt thuộc sở hữu của UOB và một số tài sản cố định tại Nhật Bản, Hồng Kông và Singapore cho bên mua trong một thương vụ, dự kiến sẽ được hoàn tất vào quý III năm nay.

Đại diện UOB nói với phóng viên Thời báo Ngân hàng, hoat động buôn bán ngoại tệ tiền mặt hiện không còn là trọng tâm chiến lược trong kế hoạch phát triển dài hạn của ngân hàng.

Với thương vụ UOB sẽ dừng buôn bán ngoại tệ tiền mặt trên phạm vi toàn cầu, hoạt động bán buôn ngoại tệ tiền mặt của UOB cũng sẽ được dừng lại ở Việt Nam.

UOB vốn là một nhà nhập khẩu ngoại tệ tiền mặt nhiều năm qua cho Vietcombank và một số ngân hàng khác. Ngoại tệ tiền mặt thường được các ngân hàng nhập khẩu dùng vào việc chi trả lãi và vốn gốc tiền gửi ngoại tệ dân cư, kiều hối, du lịch…

Được biết, Vietcombank đang thỏa thuận với CIMB (Malaysia), Bank Of America và Bank Of China để tiếp tục thực hiện dịch vụ nhập ngoại tệ tiền mặt.

Đình Hải