|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Uniqlo chuyển dần hoạt động sản xuất từ Trung Quốc sang Việt Nam

21:30 | 31/03/2018
Chia sẻ
Fast Retailing (Nhật Bản), công ty mẹ của chuỗi cửa hàng thời trang Uniqlo, đang chuyển dần hoạt động sản xuất từ Trung Quốc sang Việt Nam và các nước Đông Nam Á khác khi chi phí nhân công ở Trung Quốc ngày càng tăng và số lượng công nhân làm việc trong ngành may mặc ở nước này giảm xuống.
uniqlo chuyen dan hoat dong san xuat tu trung quoc sang viet nam Người giàu nhất nước Nhật và canh bạc công nghệ cao
uniqlo chuyen dan hoat dong san xuat tu trung quoc sang viet nam Uniqlo muốn vượt Zara, cạnh tranh với Amazon
uniqlo chuyen dan hoat dong san xuat tu trung quoc sang viet nam Uniqlo gia nhập thị trường Việt, 'thời trang mỳ ăn liền' lên ngôi?

Tờ Nikkei Asian Review cho biết theo danh sách 184 “nhà máy đối tác chủ chốt” của Uniqlo mà Fast Retailing công bố hôm 30-3, số lượng các công ty gia công lớn cho Uniqlo ở Việt Nam đã tăng 40% so với danh sách công bố vào hồi tháng 1-2017.

Theo Tổ chức Ngoại thương Nhật Bản, lương tháng của công nhân ngành may Việt Nam chỉ bằng phân nửa so với ở Trung Quốc. Đó là một trong những lý do quan trọng khiến Fast Retailing chuyển dần hoạt động sản xuất từ Trung Quốc sang Việt Nam.

uniqlo chuyen dan hoat dong san xuat tu trung quoc sang viet nam

Fast Retailing vẫn dựa phần lớn vào các công ty may mặc Trung Quốc để sản xuất sản phẩm cho Uniqlo nhưng công ty này xem Việt Nam như là trung tâm sản xuất thứ hai của Uniqlo vì đánh giá cao sự ổn định của chất lượng nhân công và môi trường chính trị ở Việt Nam.

Ngoài Việt Nam, Uniqlo cũng đã mở rộng hoạt động thuê gia công sang các nhà máy may mặc ở một số nước Đông Nam Á khác như Indonesia, Campuchia, Thái Lan.

Fast Retailing cho biết sẽ thực các biện pháp để cải thiện điều kiện lao động và duy trì chất lượng sản phẩm tại các nhà máy ở nước ngoài.

Chánh Tài