|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Ứng dụng Zalo hoạt động trở lại sau gần một ngày gián đoạn

07:12 | 24/09/2018
Chia sẻ
Rạng sáng nay (24/9), ứng dụng Zalo của VNG cùng trang baomoi.com và hàng loạt website báo điện tử đã truy cập trở lại bình thường.

Ứng dụng chat Zalo, trang baomoi.vn cùng nhiều báo điện tử do Báo Mới cung cấp CMS và hỗ trợ kĩ thuật sáng nay đã bắt đầu truy cập được trở lại bình thường như Zing.vn, Thanh Niên, Tiền Phong, PLO, VOV, Sài gòn Giải phóng…

ung dung zalo hoat dong tro lai sau gan mot ngay gian doan
Ứng dụng chat Zalo đã "sống" trở lại.
ung dung zalo hoat dong tro lai sau gan mot ngay gian doan
Báo Mới đã truy cập được trở lại bình thường
ung dung zalo hoat dong tro lai sau gan mot ngay gian doan
Zing mp3 đã truy cập được trở lại bình thường
ung dung zalo hoat dong tro lai sau gan mot ngay gian doan
Báo Pháp luật TP HCM đã truy cập được trở lại bình thường
ung dung zalo hoat dong tro lai sau gan mot ngay gian doan
Báo Sài Gòn Giải phóng đã truy cập được trở lại bình thường

Bên cạnh đó, webite chính thức của Công ty Cổ phần VinaGame (VNG) cũng đã truy cập được trở lại.

ung dung zalo hoat dong tro lai sau gan mot ngay gian doan
Trang chủ của VNG đã truy cập được trở lại bình thường

Nguyên nhân của sự cố mất kết nối là do vào sáng 23/9, hệ thống VNG đã gặp sự cố về điện trong thời điểm ngắt điện tại Công viên phần mềm Quang Trung. Đây là lý do chính gây ảnh hưởng đến các sản phẩm và dịch vụ của VNG, thông báo của Công ty cho biết.

Trong khi đó, phía cơ quan điện lực TP HCM cho hay, việc cắt điện đã thông báo trước 5 ngày, các báo không thể truy cập được, theo ngành điện, là do máy phát của VNG gặp vấn đề.

Cụ thể, Đại diện Tổng công ty Điện lực TP HCM) cho biết, kế hoạch cắt điện phục vụ sửa chữa lưới điện (thực hiện thay hai đầu cáp tại trạm T8-9 và một đầu cáp tại trạm T12-13) được Công ty Điện lực An Phú Đông (thuộc Điện lực TP HCM) gửi văn bản cho Công viên phần mềm Quang Trung ngày 18/9, thông báo sẽ tạm ngưng cung cấp điện từ 9 - 14h ngày 23/9.

Công ty Điện lực An Phú Đông cũng đề nghị Công viên phần mền Quang Trung phối hợp thông báo cho các doanh nghiệp trong Công viên biết và chuẩn bị nguồn điện dự phòng để thay thế.

Đại diện Công viên phần mền Quang Trung xác nhận đã gửi email và tin nhắn đến các doanh nghiệp trong phạm vi bị ảnh hưởng (không ảnh hưởng đến toàn khu) về việc điện lực An Phú Đông cắt điện sáng 23/9.

Theo đó, sáng 23/9, khi điện cắt, các doanh nghiệp đều sử dụng nguồn dự phòng để cấp điện, trong đó có VNG (đơn vị cung cấp dịch vụ cho các trang tin điện tử, báo điện tử).

"Tuy nhiên, trong quá trình vận hành máy phát dự phòng, phía VNG đã để xảy ra sự cố, gây mất điện làm ảnh hướng đến việc cung cấp dịch vụ kỹ thuật vận hành các trang tin điện tử, báo điện tử", ông Nguyễn Tấn Hưng - Trưởng ban Quan hệ Cộng đồng Tổng công ty Điện lực TP HCM cho hay.

Được biết, đây là lần thứ hai hệ thống của VNG gặp sự cố nghiêm trọng, trước đó hơn 160 triệu tài khoản Zing ID đã bị lộ thông tin, may mắn phần lớn trong số đó là những tài khoản không hoạt động trong 1 năm nên thiệt hại là không nhiều.

Hồi tháng 10/2014,hệ thống các website do VCCorp phụ trách dữ liệu và kỹ thuật, bao gồm những website của nhiều báo điện tử như Dân trí, Vneconomy, CafeF, Người Lao động… hay trang tin tức như Kênh 14 đều không thể truy cập được và thông báo “lỗi bảo trì hệ thống”. Mất nhiều ngày, sự cố trên mới được khôi phục hoàn toàn. Ngoài ra, Vietnamnet và Tuổi trẻ Online cũng từng bị sự cố mạng khiến độc giả không thể truy cập trong nhiều ngày.

Xem thêm

Ánh Dương