Với dịch vụ bán hàng trên xe taxi, mỗi chiếc xe liên kết với Uber sẽ trở thành một cửa hàng di động và tài xế có thể kiếm thêm 100-300 USD mỗi tháng.
|
Cargo, một công ty khởi nghiệp mà tập đoàn Uber mua, vừa huy động khoản vốn 5,5 triệu USD để thực hiện ý tưởng để người lái xe bán các sản phẩm cho hành khách.
|
|
Công ty sẽ trao cho tài xế một loại khay công nghệ và một lượng hàng hóa mỗi tháng. Với mỗi sản phẩm mà tài xế bán, họ sẽ hưởng khoản thù lao 1 USD, cộng với 25% doanh thu từ sản phẩm. |
|
Ban lãnh đạo Cargo tính toán rằng mỗi tài xế Uber có thể kiếm thêm 100 USD mỗi tháng với dịch vụ bán hàng trên xe, và những tài xế bán nhiều sản phẩm nhất có thể kiếm tới 300 USD mỗi tháng. |
|
Cơ chế kinh doanh của Cargo không hoàn toàn giống một cửa hàng truyền thống. Nhiều thương hiệu lớn, như Kellogg, cung cấp miễn phí sản phẩm cho hành khách thông qua tài xế Uber. Với phương thức đó, các thương hiệu thu thập dữ liệu khách hàng từ Cargo, đồng thời trả phí để tiếp cận mạng lưới phân phối của Cargo. |
|
Cargo khẳng định hoạt động bán hàng chỉ tạo ra phần nhỏ doanh thu trong tương lai gần. |
|
Mục tiêu tiếp theo của công ty là phát khay công nghệ tới 20.000 xe và triển khai dịch vụ ở một thành phố mỗi tháng trong vòng nửa năm tới. |
Kim Cương
Theo Doanh Nghiệp & Kinh Doanh
Link bài gốc
https://doanhnghiepkinhdoanh.doanhnhanvn.vn/uber-trien-khai-dich-vu-ban-hang-tren-xe-taxi-4246922.htm