|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Tỷ giá USD hôm nay (8/6) quay đầu tăng sau khi chạm đáy 3 tuần so với đồng euro

07:03 | 08/06/2018
Chia sẻ
Tỷ giá USD hôm nay (8/6) giảm so với yen Nhật nhưng tăng so với bảng Anh và euro trong phiên giao dịch sớm tại châu Á vào lúc 6h15 (giờ Việt Nam). Giá euro hôm qua chạm đỉnh 3 tuần so với đồng USD khi nhà đầu tư tin rằng ECB sẽ giảm chương trình mua trái phiếu vào cuối năm nay.
ty gia usd hom nay 86 quay dau tang sau khi cham day 3 tuan so voi dong euro Tỷ giá USD hôm nay (7/6) xuống gần đáy 2 tuần so với đồng euro
ty gia usd hom nay 86 quay dau tang sau khi cham day 3 tuan so voi dong euro Tỷ giá USD trong nước 6/6: Tỷ giá trung tâm giảm nhẹ

Tỷ giá USD hôm nay giảm 0,03% so với yen Nhật xuống 109,67 yen vào lúc 6h15 (giờ Việt Nam)

ty gia usd hom nay 86 quay dau tang sau khi cham day 3 tuan so voi dong euro
Ảnh minh họa. Nguồn: Kacper Pempel/Reuters.

Chỉ số Dollar Index, cho biết sức mạnh của đồng USD thông qua diễn biến tỷ giá giữa đồng bạc xanh và 6 đồng tiền chủ chốt còn lại, giảm 0,19% xuống 93,44 điểm.

Tỷ giá euro so với đồng bạc xanh giảm 0,03% xuống 1,1797 USD. Trong khi đó, tỷ giá đồng bảng Anh giảm 0,01% xuống 1,3422 USD.

Trên thị trường Việt Nam, tỷ giá USD chợ đen mua vào và bán ra lần lượt ở 22.850 VNĐ/USD và 22.870 VNĐ/USD. Tỷ giá trung tâm ngày 7/6 giảm 5 đồng xuống 22.562 đồng đổi 1 USD.

Giá euro hôm qua chạm đỉnh 3 tuần so với đồng USD khi nhà đầu tư củng cố kỳ vọng rằng Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) trong cuộc họp chính sách tuần tới sẽ ra tín hiệu giảm chương trình mua trái phiếu khổng lồ vào cuối năm nay.

Sau khi chạm đáy 10 tháng hồi tuần trước, giá euro đã tăng gần 3% so với đồng USD và hướng đến tuần tăng mạnh nhất trong 4 tháng qua.

Nhà kinh tế trưởng của ECB, ông Peter Preat, một đồng minh thân cận của Chủ tịch ECB Mario Draghi, ngày 6/6 cho biết ngân hàng này sẽ thảo luận trong cuộc họp tuần tới có nên chấm dứt chương trình mua trái phiếu chính phủ vào cuối năm nay hay không.

Ông Jens Weidmann – Chủ tịch Ngân hàng Trung ương Đức, cũng trong ngày 6/6 cho biết kỳ vọng ECB sẽ giảm dần chương trình mua trái phiếu chính phủ vào cuối năm nay là có cơ sở, trong khi người đồng cấp người Hà Lan cho biết không có lý do gì để tiếp tục chương trình nới lỏng định lượng.

Trong khi đó, giá bảng Anh giảm xuống đáy một tháng so với đồng euo khi nhà đầu tư bán ra đồng tiền nước Anh trước khi chính phủ nước này công bố các đề xuất cho kế hoạch liên quan đến biên giới Ireland.

Giá euro tăng lên mức cao nhất kể từ đầu tháng 5 so với bảng Anh ở 88,37 pence.

Xem thêm

Trường Giang

Nhận định thị trường chứng khoán 30/9: Kiểm tra dòng tiền hỗ trợ tại vùng 1.285 điểm
Theo dự báo của công ty chứng khoán, với tín hiệu nến thận trọng hiện tại, có khả năng diễn biến của thị trường sẽ tạm thời chậm lại và có động thái điều chỉnh trong phiên giao dịch tiếp theo để kiểm tra dòng tiền hỗ trợ tại vùng 1.285 điểm.