|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Tỷ giá USD hôm nay (5/10), giá dầu thô của Mỹ xuống dưới 50 USD/thùng

06:20 | 05/10/2017
Chia sẻ
Giá vàng giảm trong phiên giao dịch ngày hôm qua sau khi USD phục hồi nhờ báo cáo kinh tế cho kết quả tốt hơn dự báo. Giá dầu cũng giảm dù số liệu mới công bố cho thấy dự trữ dầu thô của Mỹ giảm tuần thứ 2 liên tiếp. Trong khi đó, chứng khoán Mỹ tiếp tục lập kỷ lục chốt phiên. 
ty gia usd hom nay 510 gia dau tho cua my xuong duoi 50 usdthung
Bảng cập nhật tỷ giá ngoại tệ, giá dầu, vàng, và chứng khoán Mỹ. Tổng hợp: Tố Tố.

Tỷ giá USD hôm nay (5/10) tăng 0,02% so với yen Nhật lên 112,77 yen trong phiên giao dịch sớm ở châu Á

Chỉ số USD, cho biết sức mạnh của đồng USD thông qua diễn biến tỷ giá giữa đồng bạc xanh và 6 đồng tiền chủ chốt, giảm 0,12% xuống 93,31 điểm.

Euro không đổi so với đồng bạc xanh ở mức 1.1761 USD.

Thị trường Trung Quốc, Hồng Kông và Hàn Quốc đóng cửa ngày hôm nay để nghỉ lễ.

Tỷ giá ngoại tệ trong phiên giao dịch ngày thứ Tư (4/10), USD suy yếu vì giới đầu tư đặt lại vị thế trước khi báo cáo việc làm được công bố vào ngày thứ Sáu, nhưng sau đó đã phục hồi trở lại nhờ số liệu phi sản xuất cho kết quả tốt hơn dự báo.

Số liệu kinh tế tích cực cùng với kỳ vọng giảm thuế, và khả năng lãi suất tăng vào tháng 12 đã thúc đẩy đồng USD trong những tuần gần đây.

Tuy nhiên, các nhà giao dịch trở nên cảnh giác đối với đồng bạc xanh vì lo ngại rằng 2 cơn bão gần đây có thể ảnh hưởng tới báo cáo việc làm trong tháng trước.

Tỷ giá USD phục hồi sau khi chỉ số phi sản xuất của Viện Quản lý Cung ứng Mỹ tăng cao nhất kể từ tháng 8/2005 trong tháng 9, và chỉ số giá chi trả lên cao kỷ lục kể từ tháng 2/2012.

Trong một báo cáo khác cho thấy, doanh nghiệp tư nhân Mỹ đã thêm 135.000 việc làm trong tháng 9, vượt qua dự báo của các chuyên gia kinh tế học dù Cơn bão Harvey và Irma tác động đáng kể tới nhiều nhà bán lẻ nhỏ.

Ngoài ra, Chủ tịch Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) Janet Yellen đã không đưa ra bình luận về nền kinh tế hay chính sách tiền tệ trong bài phát biểu của mình tại hội thảo cộng đồng ngân hàng diễn ra vào thứ Tư.

Theo CME Group, các nhà giao dịch hiện đặt cược 83% vào khả năng lãi suất sẽ tăng trong tháng 12, tăng từ mức 78% trong thứ Ba.

Giới đầu tư cũng điều chỉnh đặt cược cho khả năng Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ chỉ định người không quá cứng rắn cho vị trí người đứng đầu Fed như dự báo trước đó.

Politico đưa tin hôm thứ Ba rằng Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin muốn chỉ định Thống đốc Fed Jerome Powell cho vị trí Chủ tịch Fed, thay vì cựu Thống đốc Kevin Warsh, người được cho là cứng rắn hơn về chính sách tiền tệ.

Giá vàng giảm vì USD phục hồi

Hiện, giá vàng giao ngay tăng 0,27% lên 1.274,2 USD/ounce vào lúc 6h00 (giờ Việt Nam). Trong khi giá vàng giao tháng 12 tăng 0,05% xuống 1.277,43 USD/ounce.

Phiên giao dịch ngày hôm qua, giá vàng giảm vì tỷ giá USD phục hồi từ mức thấp nhờ báo cáo từ chỉ số ngành dịch vụ Mỹ cho kết quả tốt.

Sau khi xuống mức thấp nhất kể từ giữa tháng 8 hôm thứ Ba, giá vàng giao ngay tăng 0,2% lên 1.274,41 USD/ounce vào lúc 14h25 (giờ địa phương). Đầu phiên giao dịch ngày thứ Tư, giá vàng cũng lên đến 1.282 USD.

Giá dầu xuống dưới 50 USD/thùng dù dự trữ dầu thô giảm mạnh

Trên thị trường dầu, giá giảm trong ngày thứ Từ khi số liệu cho thấy dầu thô tồn kho của Mỹ giảm tuần thứ 2 liên tiếp bị loại bỏ bởi thông tin xuất khẩu dầu tăng mạnh, có thể ảnh hưởng tới những nỗ lực giảm nguồn cung của OPEC.

Báo cáo từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) chỉ ra, dự trữ dầu thô của Mỹ giảm 6 triệu thùng trong tuần tính đến hết ngày 29/9, nhiều hơn dự báo trước đó là giảm 756.000 thùng.

Xăng tồn kho tăng 1,6 triệu thùng, so với dự báo là giảm 1,1 triệu thùng. Trong khi đó, dự trữ sản phẩm chưng cất giảm 2,6 triệu thùng, vượt qua dự báo là giảm 1,8 triệu thùng.

Báo cáo dự trữ dầu thô giảm được đưa ra vào thời điểm xuất khẩu dầu của Mỹ tăng đến 1,98 triệu thùng/ngày, vì chênh lệch giữa giá dầu thô brent và dầu thô ngọt nhẹ WTI tiếp tục làm tăng nhu cầu về dầu thô Mỹ.

Tuy nhiên, một số chuyên gia phân tích gợi ý rằng việc xuất khẩu dầu của Mỹ tăng có thể tác động tiêu cực tới những nỗ lực giảm sản xuất của OPEC và các thành viên ngoài OPEC.

Nhân tố khác cũng gây áp lực lên giá dầu là khả năng nguồn cung toàn cầu gia tăng, khi Libya bắt đầu hoạt động trở lại trên mở dầu lớn nhất của quốc gia này sau khi một vụ bạo động buộc mỏ dầu phải đóng cửa vào cuối tuần vừa rồi.

Mặc dù vậy, cảm nhận về giá dầu vẫn lạc quan vì những dấu hiệu cho thấy nỗ lực giảm sản lượng của OPEC đang thu hẹp khoảng cách giữa cung – cầu, đưa thị trường gần tiến tới cân bằng.

S&P tăng liên tiếp trong 7 ngày

Thị trường chứng khoán Mỹ kết thúc phiên giao dịch ngày hôm qua với các chỉ số đều ghi nhận một kỷ lục chốt phiên khác nhờ báo cáo kinh tế mạnh, giúp cổ phiếu ngành tiện ích, hàng hóa tiêu dùng và chăm sóc sức khỏe tăng cao.

Cụ thể, tại thời điểm chốt phiên giao dịch, chỉ số S&P 500 tăng 0,12% lên 2.537,74 điểm. Dow Jones tăng 0,09% lên 22.661,64 điểm, tiếp tục ghi nhận mức kỷ lục chốt phiên mới. Trong khi, chỉ số Nasdaq tăng 0,04% lên 6.534,63 điểm.

Tố Tố

Dự kiến cơ cấu thời hạn trả nợ cho khách vay bị ảnh hưởng bởi bão Yagi đến hết năm 2025
Theo dự thảo, việc xem xét cơ cấu lại thời hạn trả nợ được thực hiện từ ngày Thông tư có hiệu lực đến hết ngày 31/12/2025 và không giới hạn về số lần cơ cấu lại thời hạn trả nợ. Thời điểm trả nợ cuối cùng của số dư nợ được cơ cấu lại không vượt quá ngày 31/12/2026.