|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Tỷ giá USD hôm nay (4/10) giảm, chứng khoán Mỹ ghi nhận kỷ lục chốt phiên ngày thứ 2 liên tiếp

06:27 | 04/10/2017
Chia sẻ
Giá vàng phục hồi từ đáy 7 tuần vì đồng USD suy yếu. Trong khi giá dầu giảm ngày thứ 2 liên tiếp vì giới đầu tư chờ đợi báo cáo dầu tồn kho của Mỹ. Trên thị trường chứng khoán Mỹ, cả 3 chỉ số cơ bản đều tăng điểm và đánh dấu kỷ lục chốt phiên ngày thứ 2 liên tiếp. 
ty gia usd hom nay 410 giam chung khoan my ghi nhan ky luc chot phien ngay thu 2 lien tiep
Bảng cập nhật tỷ giá ngoại tệ, giá dầu, vàng, và chứng khoán Mỹ. Tổng hợp: Tố Tố.

Tỷ giá USD hôm nay (4/10) giảm 0,02% so với yen Nhật xuống 112,83 yen trong phiên giao dịch sớm ở châu Á

Chỉ số USD, cho biết sức mạnh của đồng USD thông qua diễn biến tỷ giá giữa đồng bạc xanh và 6 đồng tiền chủ chốt, giảm 0,06% xuống 93,42 điểm.

Euro giảm 0,01% so với đồng bạc xanh xuống 1.1743 USD.

Thị trường Trung Quốc và Hàn Quốc đóng cửa ngày hôm nay để nghỉ lễ.

Tỷ giá ngoại tệ trong phiên giao dịch ngày thứ Ba (3/10), USD giảm so với euro vì giới đầu tư không giao dịch sau khi đồng bạc xanh phục hồi trong 3 tuần, và trước khi báo cáo bảng lương tháng 9 của Mỹ được công bố vào thứ Sáu.

Số liệu kinh tế tích cực cùng với kỳ vọng giảm thuế, và khả năng lãi suất tăng vào tháng 12 đã thúc đẩy đồng USD tăng trong những tuần gần đây.

“Chúng ta đã thấy chỉ số USD tăng trong 3 tuần liên tiếp, vì vậy tôi nghĩ rằng thị trường đang dừng giao dịch trước khi báo cáo bảng lương được công bố”, ông Mark McCormick, chuyên gia phân tích ngoại hối tại TD Securities, Toronto nhận định.

Trong khi đó, đồng euro được củng cố 1 phần nhờ lượng lớn hợp đồng tỷ giá cụ thể đáo hạn trong ngày thứ Ba. Theo Reuters, khoảng 4 tỷ USD giá trị các hợp đồng tỷ giá cụ thể đáo hạn trong mức 1,175 – 1,18 vào hôm qua.

Các nhà giao dịch và giới đầu tư cũng đang gia tăng đặt cược vào sự khác biệt giữa triển vọng chính sách tiền tệ của Mỹ và châu Âu, với nhiều kỳ vọng ngân hàng trung ương châu Âu sẽ áp dụng một lập trường cẩn trọng hơn gia tăng.

Kết quả bất ngờ từ cuộc bầu cử tại Đức ngày 24/9 và cuộc bỏ phiếu bạo lực tại Catalonia, Tây Ban Nha đã kìm chế giao dịch kỳ vọng giá lên của euro, với thị trường tăng đặt cược vào khả năng đồng tiền chung sẽ thử ở mức thấp nhất trong tháng 7, khoảng 1,15 USD.

Tỷ giá USD tiếp đà tăng so với yen Nhật và được dự báo sẽ duy trì xu hướng này, sau khi xóa bỏ được đà xuống bắt đầu từ tháng 1, Commerzbank cho biết.

Chuyên gia phân tích kỹ thuật Karen Jones hôm thứ Ba viết trong báo cáo rằng, tỷ giá USD có thể tăng đến khoảng 114,38 – 115,04 yen, từ mức hiện tại là 112,8 yen.

Giá vàng phục hồi vì USD giảm

Hiện, giá vàng giao ngay tăng 0,1% lên 1.271,8 USD/ounce vào lúc 6h00 (giờ Việt Nam). Trong khi giá vàng giao tháng 12 tăng 0,04% xuống 1.275,09 USD/ounce.

Phiên giao dịch ngày hôm qua ghi nhận giá vàng phục hồi từ mức thấp nhất trong gần 7 tuần vì tỷ giá USD tụt dốc. Trong phiên giao dịch có lúc giá vàng đạt 1.267,76 USD/ounce, mức thấp nhất kể từ ngày 15/8 và giảm 6% từ đỉnh 1 năm là 1.357,54 USD, lập được hồi đầu tháng 9.

Theo chuyên gia phân tích Carsten Menke của Julius Baer, sự phục hồi của đồng USD và bình thường hóa của các vị thế đầu cơ sẽ đẩy giá vàng xuống ngưỡng 1.200 USD/ounce vào cuối năm nay.

Giá dầu ghi nhận ngày giảm thứ 2 liên tiếp

Trên thị trường dầu, giá giảm trong ngày thứ Ba vì giới đầu tư chờ đợi báo cáo tồn kho hàng tháng, dự kiến cho thấy nguồn cung dầu của Mỹ giảm tuần thứ 2 liên tiếp trong bối cảnh lo ngại giá dầu đi lên có thể khuyến khích các nhà sản xuất dầu của Mỹ gia tăng sản xuất.

Một ngày sau khi giá dầu giảm 3% vì khảo sát từ Reuters cho biết OPEC tăng sản xuất trong tháng 9, Tổng thư ký của OPEC, ông Mohammad Barkindo đã cố gắng làm giảm lo ngại về việc các thành viên của tổ chức giảm tỷ lệ tuân thủ cam kết cắt sản lượng.

Ông Barkindo phát biểu hôm qua rằng tỷ lệ tuân thủ thỏa thuận giảm sản xuất giữa OPEC và các thành viên ngoài OPEC là rất cao.

Ngoài ra, mùa thu thường đi cùng với nhu cầu về dầu suy yếu, vì nó đánh dấu sự kết thúc của mùa lái xe. Tuy nhiên, xu hướng này có thể không xảy ra trong năm nay khi các nhà máy lọc dầu được dự báo sẽ tăng công suất sau khi bị gián đoạn trước đó vì cơn bão Irma và Harvey.

Báo cáo dự trữ dầu thô từ Viện Dầu khí Mỹ được công bố vào thứ Ba, trong khi số liệu từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) được đưa ra vào thứ Tư với dự báo cho thấy dầu thô tồn kho của Mỹ giảm tuần thứ 2 liên tiếp.

Cả 3 chỉ số chứng khoán đều ghi nhận kỷ lục chốt phiên ngày thứ 2 liên tiếp

Thị trường chứng khoán Mỹ kết thúc phiên giao dịch ngày hôm qua với các chỉ số tiếp đà tăng điểm, nhờ cổ phiếu ngành viễn thông, dịch vụ tiêu dùng và nguyên liệu cơ bản tăng cao.

Trong đó, tại thời điểm chốt phiên giao dịch, chỉ số S&P 500 tăng 0,22% lên 2.534,58 điểm, đánh dấu phiên giao dịch tăng thứ 6 liên tiếp. Dow Jones tăng 0,37% lên 22.641,67 điểm, tiếp tục ghi nhận mức kỷ lục chốt phiên mới. Trong khi, chỉ số Nasdaq tăng 0,23% lên 6.531,71 điểm.

Tố Tố

Dự kiến cơ cấu thời hạn trả nợ cho khách vay bị ảnh hưởng bởi bão Yagi đến hết năm 2025
Theo dự thảo, việc xem xét cơ cấu lại thời hạn trả nợ được thực hiện từ ngày Thông tư có hiệu lực đến hết ngày 31/12/2025 và không giới hạn về số lần cơ cấu lại thời hạn trả nợ. Thời điểm trả nợ cuối cùng của số dư nợ được cơ cấu lại không vượt quá ngày 31/12/2026.