|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Tỷ giá USD hôm nay (20/2) tăng, giá dầu đi lên do căng thẳng leo thang tại Trung Đông

06:40 | 20/02/2018
Chia sẻ
Tỷ giá USD hôm nay (20/2) tăng so với yen Nhật trong phiên giao dịch sớm tại châu Á. Giá vàng giảm nhẹ khi đồng USD phục hồi từ đáy ba năm. Giá dầu tăng khá mạnh do thị trường chứng khoán phục hồi và căng thẳng leo thang tại Trung Đông. Thị trường chứng khoán Mỹ đóng cửa ngày đầu tuần (19/2) do rơi vào Ngày Tổng thống.
ty gia usd hom nay 202 tang gia dau di len do cang thang leo thang tai trung dong Tỷ giá USD hôm nay (19/2) tăng trong phiên giao dịch sớm tại châu Á
ty gia usd hom nay 202 tang gia dau di len do cang thang leo thang tai trung dong Tỷ giá USD hôm nay (17/2) tăng, giá dầu đi lên sau phát biểu của Bộ trưởng Năng lượng UAE
ty gia usd hom nay 202 tang gia dau di len do cang thang leo thang tai trung dong
Bảng cập nhật tỷ giá ngoại tệ, giá dầu, vàng, và chứng khoán Mỹ. Tổng hợp: Trường Giang.

Tỷ giá USD hôm nay tăng 0,05% so với yen Nhật lên 106,64 yen vào lúc 6h12 (giờ Việt Nam)

Chỉ số USD, cho biết sức mạnh của đồng USD thông qua diễn biến tỷ giá giữa đồng bạc xanh và 6 đồng tiền chủ chốt còn lại, tăng 0,16% lên 89,20 điểm.

Tỷ giá euro so với đồng bạc xanh giảm 0,01% xuống 1,2406 USD. Tương tự, tỷ giá đồng bảng Anh cũng giảm 0,01% xuống 1,3999 USD.

Trên thị trường Việt Nam, tỷ giá USD chợ đen mua vào và bán ra lần lượt ở 22.710 VNĐ/USD và 22.730 VNĐ/USD. Tỷ giá trung tâm ở 22.438 đồng đổi 1 USD.

Giá USD ngày hôm qua quay đầu tăng nhẹ khi nhà đầu tư mua vào sau khi đồng tiền này chạm đáy ba năm. Đồng tiền Mỹ mất giá gần 3% từ đầu năm đến nay trước khả năng các ngân hàng trung ương lớn sẽ bắt đầu tăng lãi suất, triệt tiêu ưu thế lợi tức của đồng USD.

Niềm tin của nhà đầu tư vào đồng USD lung lay do lo ngại Mỹ có thể theo đuổi chính sách đồng USD yếu cũng như thâm hụt ngân sách của nước này có thể vọt lên đến 1.000 tỷ USD vào năm 2019.

Trong khi đó, tỷ giá bảng Anh hôm qua đều giảm so với đồng USD và euro khi nhà đầu tư chờ đợi số liệu tiền lương dự kiến sẽ được công bố trong tuần này vốn sẽ mang đến các gợi ý về tiến trình thắt chặt tiền tệ của Ngân hàng Trung ương Anh (BoE).

Thị trường dự đoán sẽ có một đợt tăng lãi suất vào tháng 5, nhưng việc này sẽ phụ thuộc vào tăng trưởng tiền lương và khả năng liệu Thủ tướng Theresa May có đạt được một thỏa thuận chuyển giao trong hai năm sau khi nước Anh rời khỏi Liên minh Châu Âu hay không.

Giá vàng giảm nhẹ khi đồng USD phục hồi từ đáy ba năm

Hiện, giá vàng giao ngay tăng 0,1% lên 1.347,77 USD/ounce vào lúc 6h15 (giờ Việt Nam). Trong khi đó, giá vàng giao tháng 4/2018 giảm 0,54% xuống 1.348,90 USD/ounce.

Giá vàng ngày hôm qua giảm nhẹ khi đồng USD phục hồi từ đáy ba năm và thị trường chứng khoán khởi sắc. Tuy nhiên, các lo ngại về khả năng lạm phát của Mỹ có thể tăng đã giữ chân nhà đầu tư trú ẩn vào vàng. Giá vàng ghi nhận tăng 2,4% trong tuần trước, mức tăng tuần cao nhất trong hơn 5 tháng.

“Lãi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm tại nhiều quốc gia đều đi lên, giá vàng tăng nhẹ nhờ xu hướng đó”, ông Walter Pehowich, phó chủ tịch dịch vụ đầu tư tại hãng giao dịch kim loại Dillon Gage Metals, cho biết.

Thị trường vàng được dự báo sẽ giao dịch ít hơn thông thường trong tuần này do rơi vào kỳ nghỉ tết cổ truyền tại Trung Quốc, trong khi trị trường Mỹ cũng ngưng giao dịch trong Ngày Tổng thống (19/2).

Giá dầu tăng khá mạnh do thị trường chứng khoán phục hồi và căng thẳng leo thang tại Trung Đông

Giá dầu thô ngọt nhẹ WTI tăng 1,38% lên 62,53 USD/thùng. Trong khi đó, giá dầu thô Brent tăng 1,28% lên 65,67 USD/thùng.

Giá dầu thô hôm qua tăng lên cao nhất trong gần hai tuần nhờ thị trường chứng khoán toàn cầu phục hồi và căng thẳng leo thang tại Trung Đông bất chấp lo ngại về sản lượng dầu thô Mỹ tăng vọt.

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu ngày 18/2 cho biết nước này có thể tự hành động chống lại Iran sau khi các sự cố tại biên giới ở Syria khiến các quốc gia đối địch khu vực Trung Đông tiến gần hơn đến một cuộc chạm trán trực diện.

Theo báo cáo của hãng Baker Hughes thuộc General Electric, số lượng giàn khoan dầu của Mỹ đã thêm 7 lên 798 giàn khoan, cao nhất kể từ tháng 4/2015. Đây là lần đầu tiên kể từ tháng 6/2017 các công ty khai thác tăng số giàn khoan trong 4 tuần liên tiếp.

Tuần trước, giá dầu thô đã tăng sau tuyên bố của Bộ trưởng Năng lượng Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) rằng các quốc gia sản xuất dầu mỏ do Saudi Arabia và Nga dẫn đầu dự định sẽ phác thảo một thỏa thuận hợp tác dài hạn vào cuối năm nay.

Trường Giang

Nhận định thị trường chứng khoán 30/9: Kiểm tra dòng tiền hỗ trợ tại vùng 1.285 điểm
Theo dự báo của công ty chứng khoán, với tín hiệu nến thận trọng hiện tại, có khả năng diễn biến của thị trường sẽ tạm thời chậm lại và có động thái điều chỉnh trong phiên giao dịch tiếp theo để kiểm tra dòng tiền hỗ trợ tại vùng 1.285 điểm.