|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Tỷ giá USD hôm nay (14/11), giá vàng, dầu, chứng khoán Mỹ đồng loạt tăng

06:29 | 14/11/2017
Chia sẻ
Giá vàng phục hồi trong ngày hôm qua vì tỷ giá USD ổn định. Giá dầu cũng ghi nhận tăng vì lo ngại căng thẳng leo thang ở Trung Đông sẽ làm gián đoạn nguồn cung dầu. Trên thị trương chứng khoán, 3 chỉ số ghi nhận tăng điểm trong phiên giao dịch hôm qua. 
ty gia usd hom nay 1411 gia vang dau chung khoan my dong loat tang
Bảng cập nhật tỷ giá ngoại tệ, giá dầu, vàng, và chứng khoán Mỹ. Tổng hợp: Tố Tố.

Tỷ giá USD hôm nay (14/11) tăng 0,04% so với yen Nhật lên 113,60 yen trong phiên giao dịch sớm trên thị trường châu Á với báo cáo sản lượng công nghiệp và doanh số bán lẻ của Trung Quốc sẽ được công bố trong ngày

Chỉ số USD, cho biết sức mạnh của đồng USD thông qua diễn biến tỷ giá giữa đồng bạc xanh và 6 đồng tiền chủ chốt, tăng 0,11% lên 94,40 điểm.

Tỷ giá euro giảm 0,03% so với đồng bạc xanh xuống 1.1664 USD.

Trên thị trường Việt Nam, tỷ giá USD chợ đen mua vào và bán ra lần lượt là 22.785 VNĐ/USD (tăng 15 đồng) và 22.795 VNĐ/USD (tăng 15 đồng). Tỷ giá trung tâm ngày hôm qua giảm tiếp 3 đồng xuống 22.462 đồng đổi 1 USD.

Tỷ giá ngoại tệ trong phiên giao dịch ngày thứ Hai (13/11), USD tăng so với đồng bảng Anh vì giới đầu tư lo ngại về khả năng tiếp tục vị trí Thủ tướng Anh và đạt được một thỏa thuận tốt khi rời khỏi Liên minh châu Âu (EU) của bà Theresa May.

Theo đó, kế hoạch rời khỏi EU của bà May phải đối mặt với một thử thách quan trong bắt đầu từ ngày thứ Ba, khi các nhà hoạch định chính sách cố gắng giành sự nhượng bộ về luật pháp của chính phủ để kết thúc mối quan hệ với EU.

Thử thách diễn ra sau khi tờ Sunday Times cho biết 40 nhà hoạch định chính sách từ đảng Bảo thủ của bà May đã đồng ý ký tờ đơn không tín nhiệm đối với bà, thiếu 8 phiếu cần thiết để dẫn đến một cuộc thử thách lãnh đạo.

Đồng bạc Anh giảm 0.57% so với USD xuống 1.3113 USD. Trong phiên giao dịch có lúc, đồng bạc Anh xuống thấp nhất kể từ ngày 6/11 ở mức 1.3188 USD. So với euro, đồng tiền giảm 0,65%.

Lo ngại về đề xuất giảm thuế doanh nghiệp Mỹ có thể bị trì hoãn cho tới năm 2019 đã gây áp lực với đồng USD trong thời gian gần đây. Tuy nhiên tỷ giá USD đã phục hồi trở lại trong ngày thứ Hai, trước khi số liệu kinh tế quan trọng của Mỹ, gồm số liệu về lạm phát và doanh số bán lẻ được công bố trong tuần này.

Giá vàng tăng nhẹ

Hiện, giá vàng giao ngay tăng 0,2% lên 1.277,5 USD/ounce vào lúc 6h00 (giờ Việt Nam). Trong khi giá vàng giao tháng 12 tăng 0,4% lên 1.278,9 USD/ounce.

Trong phiên giao dịch ngày hôm qua, giá vàng phục hồi một phần mất mát từ phiên trong dịch cuối tuần trước vì tỷ giá USD ổn định và bất ổn về kế hoạch cải cách thuế của Mỹ khiến giới đầu tư quay lưng với tài sản rủi ro.

Giá vàng giảm 0,7% trong phiên giao dịch ngày thứ Sáu tuần trước, mức giảm nhiều nhất trong 1 ngày kể từ ngày 26/10, dưới áp lực của lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ tăng lên.

Giá vàng được hỗ trợ nhờ rủi ro địa chính trị trong năm nay như những vụ thử hạt nhân của Triều Tiên, nhưng đà tăng đã bị kìm hãm vì sự tăng lên của tỷ giá USD nhờ kỳ vọng lãi suất tăng.

Giá dầu thô tăng vì căng thẳng leo thang ở Trung Đông

Trên thị trường dầu, giá tăng trong ngày thứ Hai vì giới đầu tư lo ngại về khả năng nguồn cung dầu bị gián đoạn trong bố cảnh căng thẳng ở Trung Đông leo thang, trong khi dự báo về sản lượng của Mỹ gia tăng kìm hãm động lực đi lên.

Theo đó, căng thẳng ở Trung Đông xảy ra vào cuối tuần dấy lên dự báo nguồn cung bị gián đoạn ở khu trong sau khi chính quyền Bahrain nói rằng Iran đứng đằng sau vụ nổ của đường ống dẫn dầu chính của quốc gia này. Tuy nhiên, nguồn cung được khôi phục, khi công ty Saudi Aramco hôm thứ Hai cho biết họ đã bơm dầu trở lại đến Bahrain.

Thông tin này được đưa ra khi công ty dịch vụ dầu khí Baker Hughes cho biết số lượng giàn khoan đang hoạt động của Mỹ tăng nhiều nhất 1 tháng với 9 giàn lên 738 giàn.

Bất chấp dự báo sản lượng ở Mỹ sẽ tăng, giới giao dịch vẫn tự tin rằng nỗ lực giảm sản xuất của OPEC sẽ tiếp tục hỗ trợ đà động lực tăng của giá dầu thô trước khi cuộc họp ngày 30/11 của OPEC diễn ra. Tại đây, OPEC được kỳ vọng sẽ kéo dài thỏa thuận giảm sản xuất qua tháng 3/2018.

Hồi tháng 5, OPEC thống nhất kéo dài cam kết giảm sản xuất thêm 9 tháng tới tháng 3/2018, nhưng giữ mức giảm sản lượng không đổi ở 1,2 triệu thùng/ngày.

Các chỉ số đều tăng điểm khi chốt phiến

Thị trường chứng khoán Mỹ kết thúc phiên giao dịch ngày hôm qua với các chỉ số tăng điểm, nhờ cổ phiếu ngành hàng hóa tiêu dùng, tiện ích và nguyên liệu cơ bản tăng điểm.

Cụ thể, tại thời điểm chốt phiên giao dịch, chỉ số S&P 500 tăng 0,1% lên 2.584,84 điểm. Dow Jones tăng 0,07% lên 23.439,63 điểm; trong khi, chỉ số Nasdaq tăng 0,1% lên 6.757,6 điểm.

Tố Tố