|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Tỷ giá USD hôm nay (13/2) tăng, chứng khoán Mỹ khởi động tuần mới đầy sắc xanh

06:34 | 13/02/2018
Chia sẻ
Tỷ giá USD hôm nay (13/2) tăng so với yen Nhật trong phiên giao dịch sớm trên thị trường châu Á. Giá vàng tăng do trút bỏ được áp lực từ đồng USD, trong khi giá dầu ít biến động. Chứng khoán Mỹ khởi động tuần mới đầy sắc xanh.
ty gia usd hom nay 132 tang chung khoan my khoi dong tuan moi day sac xanh Tỷ giá USD hôm nay (12/2) tăng trong phiên giao dịch sớm tại châu Á
ty gia usd hom nay 132 tang chung khoan my khoi dong tuan moi day sac xanh Tỷ giá USD hôm nay (10/2) tăng, chứng khoán Mỹ phục hồi sau ‘bão’
ty gia usd hom nay 132 tang chung khoan my khoi dong tuan moi day sac xanh
Bảng cập nhật tỷ giá ngoại tệ, giá dầu, vàng, và chứng khoán Mỹ. Tổng hợp: Trường Giang.

Tỷ giá USD hôm nay tăng 0,04% so với yen Nhật lên 108,70 yen vào lúc 6h15 (giờ Việt Nam)

Chỉ số USD, cho biết sức mạnh của đồng USD thông qua diễn biến tỷ giá giữa đồng bạc xanh và 6 đồng tiền chủ chốt còn lại, giảm 0,29% xuống 90,11 điểm.

Tỷ giá euro so với đồng bạc xanh tăng 0,04% lên 1,2297 USD. Trong khi đó, tỷ giá đồng bảng Anh cũng tăng 0,04% lên 1,3844 USD.

Trên thị trường Việt Nam, tỷ giá USD chợ đen mua vào và bán ra lần lượt ở 22.700 VNĐ/USD và 22.720 VNĐ/USD. Tỷ giá trung tâm ngày 12/2 giảm 10 đồng xuống 22.430 đồng đổi 1 USD.

Giá USD ngày hôm qua giảm trong khi giá euro tăng lên trong bối cảnh thị trường chứng khoán khởi động tuần mới mạnh mẽ chấm dứt đà tăng giá của đồng bạc xanh.

Đồng USD tuần qua đã có màn trình diễn tốt nhất so với đồng euro kể từ tháng 11/2016 khi đà bán tháo trên khắp các thị trường hàng hóa buộc nhà đầu tư đặt cược vào đồng tiền của Mỹ.

Đà bán tháo tuần trước lan sang cả thị trường tiền tệ, buộc nhà đầu tư rút khỏi các đồng tiền lãi suất cao nhưng tiềm ẩn nhiều rủi ro và trú ngụ vào các đồng tiền an toàn như yen Nhật và franc Thụy Sỹ.

Trong khi đó, giá bảng Anh hôm qua giảm trở lại đáy ba tuần so với đồng USD trước tâm lý bất an của nhà đầu tư về giai đoạn chuyển giao hậu Brexit của Anh. Trước đó, giá bảng Anh giảm so với đồng euro và USD sau khi nhà đàm phán Brexit của Liên minh Châu Âu (EU) Michel Barnier cảnh báo Anh rằng một thỏa thuận chuyển giao hậu Brexit “không phải một điều chắc chắn”.

Các bình luận này cũng như đồng USD mạnh lên trước làn sóng bán tháo trên thị trường chứng khoán khiến bảng Anh ghi nhận tuần giảm giá mạnh nhất kể từ tháng 10/2017 do nhà đầu tư lo ngại Anh có thể rời EU một cách không mấy suôn sẻ.

Giá vàng tăng do trút bỏ được áp lực từ đồng USD

Hiện, giá vàng giao ngay tăng 0,11% lên 1.324,18 USD/ounce vào lúc 6h15 (giờ Việt Nam). Trong khi đó, giá vàng giao tháng 4/2018 giảm 0,05% xuống 1.325,80 USD/ounce.

Giá vàng ngày hôm qua tăng khi đồng USD mất giá nhưng đà tăng này dự kiến sẽ không duy trì được lâu khi số liệu lạm phát của Mỹ sắp được công bố trong tuần này, có thể khiến Cục Dự trữ Liên bang (Fed) tăng lãi suất nhanh hơn dự báo.

Lo ngại về lạm phát tại nền kinh tế lớn nhất thế giới bắt đầu tăng lên sau khi số liệu công bố hồi đầu tháng cho thấy tăng trưởng việc làm và mức lương của người lao động đồng loạt tăng, thúc đẩy kỳ vọng rằng thị trường lao động Mỹ sẽ được lấp đầy trong năm nay.

“Trong tương lai gần, tôi kỳ vọng giá vàng sẽ phản ứng trực tiếp hơn với tương lai của đồng bạc xanh – nhân tố chi phối lớn nhất đối với giá vàng”, ông Tai Wong, người đứng đầu giao dịch kim loại quý và cơ bản tại hãng BMO Capital Markets, nhận định.

Giá dầu ít biến động khi thị trường chứng khoán dần phục hồi

Giá dầu thô ngọt nhẹ WTI tăng 0,15% lên 59,38 USD/thùng. Trong khi đó, giá dầu thô Brent giảm 0,32% xuống 62,59 USD/thùng.

Giá dầu hôm qua duy trì ổn định trong ngày khi thị trường chứng khoán toàn cầu bắt đầu phục hồi từ tuần giao dịch tồi tệ nhất trong hai năm qua. Giá dầu cũng hưởng lợi từ đồng USD suy yếu do giá dầu niêm yết bằng đồng bạc xanh trở nên rẻ hơn đối với người mua bằng ngoại tệ khác.

Trong báo cáo hàng tháng công bố vào ngày 12/2, Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) cho biết sản lượng dầu thô của nước này dự kiến sẽ tăng 111 nghìn thùng/ngày trong tháng 3 tới so với mức 6,76 triệu thùng/ngày trong tháng trước đó. EIA cũng dự báo sản lượng dầu thô Mỹ có thể tăng lên 11 triệu thùng/ngày vào cuối năm nay.

Các chuyên gia cho biết nhu cầu tiêu thụ dầu mỏ vẫn duy trì mạnh mẽ. “Tăng trưởng nhu cầu mạnh mẽ cùng với sản lượng sụt giảm tại một số quốc gia như Venezuela đang hỗ trợ tình hình. Nếu nhu cầu vẫn cao, có vẻ như OPEC sẽ nắm quyền kiểm soát trong năm 2019”, ông Bjarne Schieldrop, trưởng chiến lược gia hàng hóa của hãng SEB, cho biết.

Chứng khoán Mỹ khởi động tuần mới đầy sắc xanh

Thị trường chứng khoán Mỹ khỏi động ngày đầu tuần đồng loạt tăng điểm, phục hồi sau tuần giao dịch tồi tệ nhất trong hai năm qua.

Chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones đóng cửa tăng 1,7% lên 24.601,27 điểm với giá cổ phiếu DowDuPont và Apple tăng mạnh nhất, lần lượt 3,4% và 4%.

Chỉ số S&P 500 chốt phiên tăng 1,39% lên 2.656 điểm với giá cổ phiếu ngành nguyên liệu và công nghệ thông tin tăng mạnh nhất. Tương tự, chỉ số công nghệ Nasdaq tăng 1,56% lên 6.981,96 điểm.

Trường Giang

[Cơn bão Yagi - Bài 1] Những mất mát tỷ USD
Yagi - cơn bão lớn nhất trong 30 năm lịch sử và ảnh hưởng kéo dài của nó đã để lại những hậu quả nặng nề về kinh tế, đặc biệt tại các tỉnh thành chịu ảnh hưởng trực tiếp như Quảng Ninh, Hải Phòng, Lào Cai,...