|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Tỷ giá USD hôm nay (11/10) tiếp đà giảm vì euro chạm đỉnh 1 tuần

06:21 | 11/10/2017
Chia sẻ
Giá vàng tiếp tục tăng trong ngày hôm qua vì đồng USD trên đà suy yếu. Trong khi đó, giá dầu ghi nhận ngày tốt nhất trong vòng 2 tuần sau khi Arab Saudi cam kết giảm xuất khẩu trong tháng 11. Trên thị trường chứng khoán, Dow Jones ghi nhận kỷ lục chốt phiên lần thứ 47 trong năm 2017.
ty gia usd hom nay 1110 tiep da giam vi euro cham dinh 1 tuan
Bảng cập nhật tỷ giá ngoại tệ, giá dầu, vàng, và chứng khoán Mỹ. Tổng hợp: Tố Tố.

Tỷ giá USD hôm nay (11/10) giảm 0,06% so với yen Nhật xuống 112,37 yen trong phiên giao dịch sớm trên thị trường châu Á

Chỉ số USD, cho biết sức mạnh của đồng USD thông qua diễn biến tỷ giá giữa đồng bạc xanh và 6 đồng tiền chủ chốt, giảm 0,49% xuống 93,09 điểm.

Euro tăng 0,03% so với đồng bạc xanh lên 1.1811 USD.

Trên thị trường Việt Nam, tỷ giá USD chợ đen mua vào và bán ra lần lượt là 22.720 VNĐ/USD (giảm 10 đồng) và 22.740 VNĐ/USD. Tỷ giá trung tâm ngày hôm qua giảm 2 đồng xuống 22.467 đồng đổi 1 USD.

Tỷ giá ngoại tệ trong phiên giao dịch ngày thứ Ba (11/10), USD giảm so với các đồng tiền chủ chốt khác, vì euro chạm đỉnh 1 tuần sau khi báo cáo mới công bố cho thấy sức mạnh của nền kinh tế châu Âu.

Trong những ngày gần đây, đà tăng của đồng tiền chung trong năm nay đã dần mất đi động lực vì lo ngại chính trị, đặc biệt là phong trào ly khai tại Catalan, Tây Ban Nha, ngày càng tăng.

Tỷ giá euro đã giảm hơn 3% so với đồng bạc xanh trong tháng trước, nhưng báo cáo kinh tế cho kết quả tích cực cho thấy khả năng phục hồi.

Theo đó, xuất khẩu của Đức tăng 3,1% trong tháng 8, ghi nhận số liệu cao nhất trong năm, đưa động cơ kinh tế của châu Âu lên vị trí vững chắc trong năm 2017.

Euro đã tăng 0,5% lên 1.1807 USD, mức cao nhất kể từ ngày 2/10, sau khi thành viên ban điều hành Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) bà Sabine Lautenschlaeger nói rằng ECB nên dừng chương trình mua lại tài sản vào năm 2018.

ECB được kỳ vọng sẽ đưa ra quyết định trong ngày 26/10 về việc liệu có tiếp tục chương trình mua trái phiếu vào năm sau hay không. Dấu hiệu từ các nhà hoạch định chính sách kinh tế gợi ý họ sẽ chọn giảm khối lượng mua lại, nhưng cũng kéo dài chương trình, có thể trong 6 hoặc 9 tháng.

Đà tăng của đồng tiền chung bị kìm hãm khi các nhà giao dịch chờ đợi bài phát biểu từ nhà lãnh đạo Carles Puigdemont của Catalan, có khả năng tuyên bố độc lập của khu vực khỏi Tây Ban Nha, dù chính quyền Madrid đưa ra các cảnh báo về biện pháp đối kháng trước đó.

Euro tăng trong bối cảnh tỷ giá USD giảm từ đỉnh 10 tuần vì căng thẳng chính trị giữa Mỹ và Triều Tiên về chương trình vũ khí hạt nhân.

Cuộc đối đầu giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và một quan chức cấp cao của Triều Tiên dấy lên lo ngại rằng kế hoạch cải cách thuế của ông Trump sẽ phải hoãn lại, gây áp lực lên đồng bạc xanh.

Giá vàng tiếp đà tăng

Hiện, giá vàng giao ngay tăng 0,41% lên 1.288,8 USD/ounce vào lúc 6h00 (giờ Việt Nam). Trong khi giá vàng giao tháng 12 tăng 0,7% lên 1.293,8 USD/ounce.

Trong phiên giao dịch ngày hôm qua, giá vàng chạm đỉnh gần 2 tuần, nhờ đà suy yếu của tỷ giá USD và căng thẳng địa chính trị ở Tây Ban Nha và Triều Tiên. Mặc dù vậy, đà tăng vẫn vị kìm hãm vì kỳ vọng lãi suất của Mỹ tăng trong tháng 12.

Giá dầu tăng gần 3% sau khi Arab Saudi cam kết giảm xuất khẩu

Trên thị trường dầu, giá tăng mạnh, lên cao nhất trong 2 tuần nhờ cảm nhận của thị trường trở nên tích cực hơn, sau khi Arab Saudi cam kết giảm 7% lượng dầu thô xuất khẩu, tương đương 560.000 thùng/ngày, so với cùng kỳ năm ngoái để củng cố quá trình tái cân bằng của thị trường.

Khoảng cách giữa cung – cầu trên thị trường dầu được dự đoán sẽ thu hẹp nhiều hơn trong những tháng sắp tới, trong bối cảnh nhu cầu toàn cầu tăng lên, đưa giá dầu vượt 50 USD/thùng.

Tuy nhiên, giá dầu thô tăng dấy lên lo ngại về hoạt động sản xuất dầu đá phiến sẽ gia tăng.

Tổng thư ký của OPEC, ông Mohammed Barkindo hôm thứ Ba đã tìm cách trấn an lo ngại của các nhà đầu tư bằng cách kêu gọi các nhà sản xuất dầu của Mỹ chịu trách nhiệm và tham gia vào việc giảm dư thừa dầu trên thị trường.

Tuy nhiên, báo cáo hàng tháng từ cả OPEC và Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) được công bố trong tuần, dự kiến sẽ cung cấp cho các nhà giao dịch thông tin mới về cung – cầu toàn cầu trên thị trường dầu.

Chỉ số Dow Jones ghi nhận kỷ lục chốt phiên lần thứ 47 trong năm 2017

Thị trường chứng khoán Mỹ kết thúc phiên giao dịch ngày hôm qua với các chỉ số tăng điểm, vì cổ phiếu ngành tiện ích, hàng hóa tiêu dùng và tài chính tăng mạnh.

Cụ thể, tại thời điểm chốt phiên giao dịch, chỉ số S&P 500 tăng 0,23% lên 2.550,64 điểm. Dow Jones tăng 0,31% lên 22.830,68 điểm. Trong khi, chỉ số Nasdaq tăng 0,11% lên 6.587,25 điểm.

Cả 2 chỉ số đều ghi nhận kỷ lục mới trong phiên giao dịch, nhấn mạnh đà tăng trong thời gian gần đây của trứng khoán Mỹ, với S&P 500 tăng 9 trong 11 phiên giao dịch, Nasdaq tăng 10 trên 11 phiên.

Tố Tố